สหรัฐฯเตือน งดมีเซกส์หรือใช้ถุงยาง ป้องกันการติดไวรัสซิกา

สหรัฐฯเตือน งดมีเซกส์หรือใช้ถุงยาง ป้องกันการติดไวรัสซิกา

สหรัฐฯเตือน งดมีเซกส์หรือใช้ถุงยาง ป้องกันการติดไวรัสซิกา

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมารัฐบาลสหรัฐฯเตือนให้เพศชายที่เพิ่งไปเที่ยวในพื้นที่ที่มีการระบาดของไวรัสซิกาและคู่นอนที่กำลังตั้งครรภ์ว่าในช่วงที่เพศหญิงมีการตั้งครรภ์ให้ระงับกิจกรรมทางเพศหรือใช้ถุงยางอนามัยเสมอในขณะมีเพศสัมพันธ์

แนวทางปฏิบัติเฉพาะกาลที่ออกโดยศูนย์ควบคุมป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC) กล่าวว่าชายที่กังวลเกี่ยวกับการแพร่ไวรัส Zika ผ่านการมีเพศสัมพันธ์ไปยังคู่นอนที่ไม่ตั้งท้อง ควรงดกิจกรรมทางเพศหรือใช้ถุงยางอนามัยอย่างสม่ำเสมอและถูกต้องในระหว่างมีเพศสัมพันธ์

นอกจากนี้ หน่วยงานดังกล่าวของสหรัฐฯยังได้เพิ่มเติมคำแนะนำโดยแนะนำให้หญิงตั้งครรภ์ที่ไม่มีอาการของโรคไวรัสซิกา สามารถมารับการตรวจสอบการติดเชื้อได้หลังจากกลับมาจากพื้นที่ที่มีการระบาดภายใน 2 ถึง 12 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้หนึ่งสัปดาห์ มีการรายงานการติดเชื้อไวรัสซิกาครั้งแรก ในรัฐเทกซัสของสหรัฐฯ โดยผู้ป่วยติดเชื้อมาหลังจากมีเพศสัมพันธ์กับผู้ป่วยที่มีเชื้อไวรัสที่เพิ่งกลับมาจากประเทศที่มีการระบาดของไวรัสดังกล่าว

อย่างไรก็ดี CDC ย้ำว่า ถึงแม้ไวรัสซิกาจะสามารถติดต่อผ่านการมีเพศสัมพันธ์ได้ แต่การติดเชื้อนี้ผ่านพาหะอย่างยุงก็ยังคงเป็นการแพร่กระจายหลักของเชื้อไวรัสดังกล่าว

ที่มาจาก China Xinhua News

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์