สหรัฐฯ-ไฟฟ้ายังดับหลังพายุน้ำแข็งพัดถล่ม

สหรัฐฯ-ไฟฟ้ายังดับหลังพายุน้ำแข็งพัดถล่ม

ชาวอเมริกันหลายรัฐยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้ หลังพายุน้ำแข็งพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้เป็นช่วงวันหยุดคริสต์มาส แต่คนงานบริษัทไฟฟ้ายังคงเร่งมือกู้กระแสไฟฟ้าให้แก่ธุรกิจและบ้านเรือนหลายแสนหลัง อย่างไรก็ตาม สภาพอากาศที่เย็นจัดตั้งแต่รัฐเมนจนถึงมิชิแกน ทำให้ยังมีน้ำแข็งเกาะตามสายไฟฟ้า และกิ่งไม้ ทำให้เสี่ยงอาจจะต้องตัดไฟเพิ่ม

ประชาชนที่เมืองฟลินท์ รัฐมิชิแกน ตะลึงที่เจอกับอุณหภูมิหนาวจัดและหิมะมากขนาดนี้ ทำให้หลายคนต้องเปลี่ยนแผนพักผ่อนช่วงวันหยุดคริสต์มาส โดยบางคนมีน้ำมันก๊าดพอใช้กับเครื่องทำความร้อนเท่านั้น

บริษัทเซ็นทรัลเมนพาวเวอร์ หวังว่าจะกู้ไฟฟ้าให้ประชาชนส่วนใหญ่จาก 30,000 คนที่ยังไม่มีไฟฟ้าใช้ในคืนวันคริสต์มาส และหวังว่าจะกู้ไฟฟ้าได้ทั้งหมดภายในวันเปิดกล่องของขวัญ เมื่อวานนี้

ทางการระบุว่า พายุทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คนในสหรัฐฯ และ 10 คนในแคนาดา หลายคนเสียชีวิตจากพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ จากเครื่องปั่นไฟฉุกเฉินในบ้าน 

ส่วนที่อังกฤษ เทศมณฑลเคนต์และเซอร์เรย์ ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ยังคงเผชิญกับน้ำท่วม ประชาชนจำนวนมากฉลองวันคริสต์มาสที่เปียกแฉะและทรมาน ขณะที่บ้านเรือนกว่า 1,000 หลังน้ำท่วม และอีกกว่า 13,000 หลังยังไม่มีไฟฟ้าใช้

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหราชอาณาจักร ยังคงเตือนภัยน้ำท่วม 56 แห่ง และเฝ้าระวังน้ำท่วมอีก 144 แห่ง

ที่เขตการปกครองอังกฤษและเวลส์ ขณะเดียวกันก็เตือนว่า กำลังมีพายุอีกลูกจากมหาสมุทรแอตแลนติก จ่อพัดถล่มทั่วประเทศในคืนวันพฤหัสบดีถึงวันนี้ ยกเว้นเขต East Midlands และ East Anglia และเตือนให้ระวังน้ำท่วม


สหรัฐฯ-ไฟฟ้ายังดับหลังพายุน้ำแข็งพัดถล่ม


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์