สหรัฐฯ จับวัยรุ่น6คนวางแผนไปซีเรียร่วมไอเอส

สหรัฐฯ จับวัยรุ่น6คนวางแผนไปซีเรียร่วมไอเอส

 

      เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อัยการรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เมื่อวันอาทิตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมกลุ่มชายหนุ่ม 6 คน ช่วงอายุระหว่าง 19-21 ปี ชาวรัฐมินนิโซตาหลังวางแผนเดินทางไปซิเรียเพื่อเข้าร่วมกองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและซิเรีย หรือไอเอส

     นายแอนดริว เอ็ม. ลูการ์ อัยการรัฐมินนิโซตา ให้สัมภษณ์ว่า “ประชาชนต่างสอบถามว่าใครเป็นคนเกณฑ์กองกำลังเหล่านี้ และเมื่อไรที่ทางการจะสามารถจับกุมคนเกณฑ์กองกำลังได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่อง่ายเลย ในกรณีนี้ เพื่อนๆในกลุ่มที่ถูกจับต่างเกณฑ์กันเข้ามาเรื่อยๆ”

    รายชื่อของผู้ถูกจับกุมในครั้งนี้ ได้แก่ นายซาคาเรีย ยูซุฟ อับดูราห์มัน วัย 19 ปี, นายอัดนัน ฟาราห์ วัย 19 ปี, นายฮานัด มุสตาฟี มุสเซ วัย 19 ปี และนายกุเล็ด อาลี โอมาร์ วัย 20 ปี โดยถูกจับกุมในเมืองมินนีแอโพลิส ขณะที่นายอับดิราห์มัน ยาซิน ดาอุด วัย 21 ปี และนายโมฮัมหมัด อับดิฮาหมิด ฟาราห์ วัย 21 ปี ถูกจับกุมในเมืองซานดิเอโก ขณะพยายามขับรถมุ่งหน้าข้ามพรมแดนเม็กซิโก

    ทั้งนี้ นายลูการ์ ระบุว่า กลุ่มดังกล่าวได้ทำการวางแผนมานาน 10 ปี ขณะที่ชายซึ่งเคยอยู่ในกลุ่มรายหนึ่งเปลี่ยนใจ และร่วมมือให้ความช่วยเหลือแก่หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางสหรัฐฯ หรือเอฟบีไอในการจับกุมครั้งนี้ด้วย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์