สหรัฐส่งเรือพิฆาตลุยทดสอบถึงทะเลจีนใต้แล้ว!!

สหรัฐส่งเรือพิฆาตลุยทดสอบถึงทะเลจีนใต้แล้ว!!

กองทัพเรือสหรัฐส่งเรือพิฆาตติดขีปนาวุธนำวิถี "ยูเอสเอส จอห์น เอส. แม็คเคน" ออกปฏิบัติการ "เสรีภาพในการเดินเรือ" เมื่อวันพฤหัสบดี โดยแล่นเข้าไปภายในเขต 12 ไมล์ทะเลของเกาะเทียม ที่จีนสร้างขึ้นในทะเลจีนใต้...

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ว่า ปฏิบัติการทดสอบเสรีภาพการเดินเรือในทะเลจีนใต้ มีขึ้นขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ พยายามขอความร่วมมือจากจีน เพื่อจัดการกับโครงการขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ และอาจสร้างความยุ่งยากซับซ้อนต่อความพยายามหาจุดยืนร่วมกัน

    เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐเผยว่า เรือพิฆาต จอห์น เอส. แม็คเคน แล่นเข้าใกล้เกาะปะการังมิสชีฟ รีฟ ในหมู่เกาะสแปรตลีย์ ซึ่งเป็นการทดสอบเสรีภาพการเดินเรือ ในทะเลจีนใต้เป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ทรัมป์ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐ เบื้องต้นยังไม่มีปฏิกิริยาโต้ตอบจากทั้งกระทรวงกลาโหม หรือกระทรวงการต่างประเทศของจีน... 


ชมคลิป
VVVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVVV

ปฏิบัติการถือเป็นความพยายามล่าสุดที่จะต่อต้านสิ่งที่วอชิงตันมองว่า เป็นความพยายามของปักกิ่งที่จะจำกัดเสรีภาพในการเดินเรือ ในน่านน้ำยุทธศาสตร์ และมีขึ้นขณะที่ทรัมป์กำลังพยายามขอความร่วมมือจากจีน เพื่อควบคุมเกาหลีเหนือ.

เครดิตภาพ - US Navy
คลิปประกอบ - sailor6354
www.dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์