สหรัฐส่งเครื่องบินรบประกบเครื่องโดยสารหลังผู้โดยสารจะบุกห้องนักบิน

สหรัฐส่งเครื่องบินรบประกบเครื่องโดยสารหลังผู้โดยสารจะบุกห้องนักบิน

โฮโนลูลู 20 พ.ค.- กองทัพสหรัฐส่งเครื่องบินขับไล่ 2 ลำขึ้นประกบเครื่องบินของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ไปลงจอดที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศโฮโนลูลู บนเกาะฮาวายโดยปลอดภัยเมื่อวานนี้ หลังเกิดเหตุผู้โดยสารคนหนึ่งพยายามจะบุกเข้าห้องนักบิน

ผู้บัญชาการกองบัญชาการสหรัฐในมหาสมุทรแปซิฟิกเผยว่า ได้ส่งเครื่องบินขับไล่เอฟ22 จำนวนสองลำขึ้นไปประกบเครื่องบินจนกระทั่งลงจอดบนเกาะฮาวายตามกระบวนการปกป้องมาตุภูมิ จากนั้นเจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายก็ขึ้นไปบนเครื่องบินทันทีที่เครื่องลงจอด อเมริกันแอร์ไลน์ยืนยันว่า พนักงานบนเที่ยวบิน31 จากนครลอสแอนเจลิสไปโฮโนลูลูได้แจ้งให้ตำรวจมาที่เครื่องบินที่ช่วงใกล้ลงจอดเนื่องจากเกิดเหตุวุ่นวายบนเที่ยวบิน ผู้โดยสาร 181 คน และลูกเรือ 6 คน ปลอดภัย ผู้โดยสารคนหนึ่งโพสต์คลิปเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) นำชายคนหนึ่งที่ถูกสวมกุญแจมือเดินไปตามทางเดินบนเครื่องบิน ผู้โดยสารอีกคนกล่าวชมพนักงานสตรีที่ต้อนรับผู้โดยสารชั้นหนึ่งว่าสามารถสกัดชายคนนั้นไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

กองทัพและอเมริกันแอร์ไลน์แจ้งเพียงว่าเกิดความวุ่นวายบนเครื่องบินที่เดินทางจากนครลอสแอนเจลิสแต่ไม่ระบุรายละเอียด ขณะที่สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ผู้โดยสารชายคนหนึ่งพยายามบุกเข้าห้องนักบิน พนักงานสายการบินและตำรวจโฮโนลูลูนอกเวลาราชการช่วยกันรวบตัวไว้ได้ เป็นชายชาวตุรกีที่ละเมิดระเบียบความปลอดภัยที่ท่าอากาศยานระหว่างประเทศลอสแอนเจลิสมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่ประเมินแล้วว่าไม่เป็นไรจึงอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง ก่อนก่อความวุ่นวายดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี MCOT สำนักข่าวไทย


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์