สหรัฐรวบตัวผู้กำกับหนังหมิ่นศาสนา

สหรัฐรวบตัวผู้กำกับหนังหมิ่นศาสนา

ตำรวจนครลอส แองเจลิสจับกุมตัว นายนาโคอูลา บาสเซลีย์ นาโคอูลา ผู้สร้างภาพยนตร์หมิ่นศาสนาที่เป็นชนวนให้เกิดกระแสรุนแรงทั่วโลก

วันนี้ ( 28 ก.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครลอส แองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจนครลอส แองเจลิสเข้าจับกุมตัว นายนาโคอูลา บาสเซลีย์ นาโคอูลา ชาวอเมริกันเชื้อสายอียิปต์ วัย 55 ปี ผู้สร้างภาพยนตร์หมิ่นศาสนาที่เป็นชนวนให้เกิดกระแสต่อต้านรุนแรงไปทั่วโลกแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดี

นายทอม มโรเซ็ค อัยการนครลอส แองเจลิส แถลงยืนยันการจับกุมผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องอื้อฉาว
 
ที่บ้านพักในเขตเซอร์ริโตส ทางตอนใต้ของนครลอส แองเจลิส พร้อมกับตั้งข้อหาละเมิดทัณฑ์บน ส่วนกำหนดการ และรายละเอียดเกี่ยวกับการขึ้นให้การของนายนาโคอูลา ต่อศาลรัฐบาลกลาง ในนครลอส แองเจลิสนั้น จะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้งภายหลัง

ด้านตัวแทนเจ้าหน้าที่ศาลแขวงรัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อ เพื่อขอเข้ารับฟังการพิจารณาคดี ผ่านทางกล้องวีดีโอวงจรปิด
 
ที่จะมีการถ่ายทอดสดมายังห้องพิจารณาคดีที่อยู่ติดกันได้ ทันทีที่เจ้าหน้าที่ประกาศกำหนดการไต่สวนที่แน่นอน
อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายเริ่มแสดงความกังวลต่อสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของนายนาโคอูลา หรือที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า นายแซม บาไซล์ เนื่องจากภาพยนตร์ที่เขาทำหน้าที่เป็นผู้กำกับนั้น สร้างความโกรธแค้นรุนแรงให้กับประชาชนจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเชียใต้

ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือน ก.พ. 2553 นายนาโคอูลา เคยถูกดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงเงินของธนาคาร เวลส์ส ฟาร์โก 860 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 26,660 บาท )

และพัวพันการค้ายาเสพติด โดยเพิ่งพ้นคุกเมื่อเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว
รายงานล่าสุดระบุว่า ศาลมีคำสั่งให้มีการฝากขังนายนาโคอุลาทันที โดยไม่ให้มีการประกันตัว เนื่องจากพบความเสี่ยงว่าผู้ต้องสงสัยอาจหลบหนี.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์