สหภาพแรงงานเกาหลีเหนือเคลื่อนไหวต้านสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

สหภาพแรงงานเกาหลีเหนือเคลื่อนไหวต้านสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

สำนักข่าวยอนฮับของเกาหลีใต้รายงานวันนี้ว่า สหภาพแรงงานเกาหลีเหนือ ตำหนิสหรัฐฯ และประธานาธิบดีปาร์ก กึน-ฮเย แห่งเกาหลีใต้ที่จัดการซ้อมรบร่วมกัน เพื่อหมายจะโจมตีสถานที่และบุคคลสำคัญของเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐฯ และเกาหลีใต้จุดไฟสงครามขึ้น พวกเขาก็พร้อมเข้าร่วมกับกองทัพเกาหลีเหนือในการโค่นล้มรัฐบาลเกาหลีใต้ รวมทั้งปลดแอกเกาหลีใต้ และสร้างสังคมใหม่ขึ้นมา


สหภาพแรงงานเกาหลีเหนืออ้างว่าโลกจะได้เห็นศักยภาพของบุคลากรชาวเกาหลีเหนือ พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจว่าเกาหลีเหนือจะค่อยๆ เอาชนะสหรัฐฯ และสามารถกลับไปรวมชาติกับเกาหลีใต้ได้ในที่สุด โดยที่ผู้นำหญิงของเกาหลีใต้จะต้องชดใช้ในสิ่งที่ทำไว้กับชาวเกาหลีเหนือ


ด้านรัฐบาลเกาหลีใต้กำลังจ่ายค่าชดเชยให้กับบริษัทที่เข้าไปลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมเกซองโดยตรง เนื่องจากบริษัทเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งของรัฐบาลเกาหลีใต้ที่ให้ปิดนิคมอุตสาหกรรม เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อประท้วงเหตุที่เกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธนิวเคลียร์พิสัยไกล และหลังจากนั้น เกาหลีเหนือก็ได้เข้ายึดทรัพย์สินและผลิตภัณฑ์ที่โรงงานต่างๆ ผลิตแล้วเสร็จไว้ อุตสาหกรรมเกซองเป็นความร่วมมือระหว่างเกาหลีเหนือและใต้เมื่อครั้งที่เริ่มพัฒนาความสัมพันธ์ต่อกันในปลายปี 2547 โดยการก่อสร้างในเขตของเกาหลีเหนือและว่าจ้างแรงงานเกาหลีเหนือเป็นผู้ทำงานในโรงงานกว่า 120 แห่ง ซึ่งนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้เป็นผู้ลงทุน


**14.01F174**

ขอขอบคุณ http://www.js100.com/en/site/news/view/23214


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์