สวยดุ!!นางงามแคนาดาบอก การปิดปากปกปิดความน่าอายของเผด็จการไม่ได้

สวยดุ!!นางงามแคนาดาบอก การปิดปากปกปิดความน่าอายของเผด็จการไม่ได้


อนาสตาเซีย ลิน นางงามแคนาดาวัย 25 ปี ต้องติดอยู่ในฮ่องกง หลังถูกห้ามไม่ให้เดินทางเข้าจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อเข้าร่วมงานประกวดมิสเวิลด์ จีนได้ห้ามมิให้เธอเดินทางเข้าร่วมการประกวดที่จะมีขึ้นในวันที่19 ธันวาคมเนื่องจากการทำกิจกรรมด้านสิทธิมนุษยชนของเธอ

"พวกเขา (รัฐบาลคอมมิวนิสต์) กำลังสื่อสารไปถึงชาวจีน หรือผู้คนที่มีความกล้าที่จะพูดในสิ่งที่ตัวเองคิด...พวกเขาต้องการให้คนเหล่านี้รู้ว่า นี่คือสิ่งที่พวกคุณจะได้รับหากคุณกล้าลุกขึ้นมาแสดงความเห็น"

นางงามแคนาดารายนี้ออกมาประณามการละเมิดสิทธิมนุษยชนในจีนอยู่บ่อยครั้งทั้งในภาพยนตร์และการแสดงความเห็นต่อสาธารณะโดยเฉพาะการปราบปรามผู้นับถือลัทธิผ่าหลุนกงที่เธอนับถือเช่นกันแต่เป็นลัทธิถูกห้ามในจีนแผ่นดินใหญ่

แม้ว่าเธอจะไม่ได้รับหนังสือเชิญจากผู้จัดงานประกวดในประเทศจีนแต่เธอตัดสินใจที่จะเดินทางไปยังเมืองซานย่าซึ่งปกตินักท่องเที่ยวสามารถขอวีซ่าได้เมื่อเดินทางไปถึงแต่เธอกลับไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางต่อหลังเธอเดินทางมารอเปลี่ยนเครื่องในฮ่องกง

"หากพวกเขา (จีน) เลือกปฏิบัติต่อตัวแทนของประเทศใดๆโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร แล้วจีนจะมีความเหมาะสมที่จะเป็นเจ้าภาพในงานประกวดระดับนานาชาติเช่นนี้ได้อย่างไร" ลิน กล่าว

"หากพรรคคอมมิวนิสต์ไม่ต้องการให้เรื่องน่าอับอายของตัวเองถูกเปิดโปง ทางที่ง่ายที่สุดไม่ใช่การปิดปากฉัน หรือห้ามไม่ให้นางงามเข้าประเทศ หรือจับกุมนักกฎหมายเพื่อสิทธิมนุษยชน ทางออกที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนตัวเอง เลิกทำเรื่องที่น่าอับอายซะ"



ขอบคุณที่มา > > matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์