สลัดอากาศจี้เครื่องบินเอธิโอเปียจนมุม

 สลัดอากาศจี้เครื่องบินเอธิโอเปียจนมุม

โฆษกตำรวจเปิดเผยว่า เที่ยวบินที่ถูกจี้เป็นเที่ยวบิน ET-702 จากกรุงแอดดิสอาบาบา ของเอธิโอเปียไปยังกรุงโรม

และต่อมาเครื่องบินได้ลงจอดยังนครเจนีวาเมื่อเวลา 06.00 น. วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 12.00 น. ตามเวลาในไทยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว โดยสลัดอากาศถูกควบคุมตัว แต่ไม่มีรายงานการบาดเจ็บ แถลงการณ์ของสายการบินระบุว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดปลอดภัยดี และได้เดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางยังกรุงโรมแล้ว ขณะที่สนามบินในนครเจนีวาก็กลับมาเปิดให้บริการตามปกติแล้วเช่นกัน

เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางออกจากกรุงแอดดิสอาบาบา เมื่อเวลา 00.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น และมีกำหนดลงจอดในกรุงโรมเวลา 04.40 น.

รายงานระบุว่า เครื่องบินถูกจี้ขณะบินผ่านซูดาน ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่มีรายงานจากสื่อในสวิตเซอร์แลนด์ อ้างบันทึกเสียงในห้องนักบินที่ระบุว่า สลัดอากาศเรียกร้องขอให้ตนได้ลี้ภัย ในสวิตเซอร์แลนด์ แลกกับการลงจอดที่สนามบินอย่างปลอดภัย

ส่วนความคืบหน้าเครื่องบินโดยสารสายการบินเนปาล แอร์ไลน์ ที่สูญหายในพื้นที่เทือกเขาท่ามกลางสภาพอากาศเลวร้ายเมื่อวันอาทิตย์

ล่าสุด โฆษกกองทัพเนปาลแจ้งว่า พบซากเครื่องบินสายการบินเนปาล แอร์ไลน์แล้ว ตกกระจัดกระจายบนเนินเขาของหมู่บ้านแห่งหนึ่งห่างจากกรุงกาฐมาณฑุไปทางตะวัน ตก 200 กิโลเมตร พร้อมกับพบร่างผู้โดยสารทั้ง 15 คน เป็นทารก 1 คน ชาวต่างชาติ 1 คน และลูกเรือ 3 คน ในจำนวนนี้ 9 ร่างถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ฝนที่ตกหนักและสภาพอากาศเลวร้ายทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปยังจุดเกิด เหตุได้เมื่อวันอาทิตย์ แม้ว่าเห็นซากเครื่องบินในอีกหลายชั่วโมงหลังจากเครื่องบินขาดการติดต่อและ หายไปในช่วงบ่าย ทำให้ต้องรอจนถึงเมื่อวานนี้จึงเข้าไปค้นหาได้ เครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบิน 2 ใบพัดผลิตในแคนาดาเดินทางจากเมืองโพคาราจะไปเมืองจุมลา ทางตะวันตกไกลของเนปาล


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์