สลดใจอีก บีบีซีเผยคลิปเด็กชายซีเรียถูกไอเอสทารุณ

สลดใจอีก บีบีซีเผยคลิปเด็กชายซีเรียถูกไอเอสทารุณ

 เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. บีบีซีรายงานเผยคลิปบันทึกทางโทรศัพท์มือถือที่ได้รับจากผู้แปรพักตร์เอาใจออกห่างจากกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส

ปรากฏฉากการทรมานด.ช.อาเหม็ด ชาวซีเรีย อายุ 14 ปี ถูกเฆี่ยนตีขณะข้อมือถูกมัดจับแขวนไว้จากเพดาน โดยมีผ้าปิดหน้าเด็กชายไว้ ส่วนผู้ทารุณเป็นชายสวมโพกผ้าคลุมตั้งแต่ศีรษะจรดนิ้วเท้าเดินไปเดินมาตรงหน้าเด็กชาย คนหนึ่งมีมีดและปืนพก อีกคนก้าวยาวๆ รอบห้องถือปืนอาก้า


 "ผมคิดถึงพ่อแม่ คิดถึงแม่ ผมคิดว่าผมจะตายและทิ้งพ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง ญาติมิตรไว้เบื้องหลัง ผมคิดว่าผมจะตาย พวกไอเอสเริ่มการเฆี่ยนผม ชอร์ตผมด้วยไฟฟ้าเพื่อบังคมผมให้สารภาพ ผมบอกพวกเขาทุกสิ่งอย่างŽ" เด็กชายอาเหม็ด เหยื่อในคลิปดังกล่าวเผย

 อาเหม็ดเล่าด้วยว่าตนเองถูกเฆี่ยนอยู่นาน 2 วัน แต่รอดตายมาได้ เพราะผู้คุมคุกสงสารจึงปล่อยให้หนีออกมา จากนั้นเด็กชายเดินทางเข้าไปที่ตุรกี แต่ชีวิตหลังจากนั้นยังไม่เป็นสุข เพราะภาพดังกล่าวยังตามมาหลอกหลอนจนนอนไม่หลับในแต่ละคืน แม้จะได้รับการบำบัดก็ยังไม่หาย

 ชะตากรรมของอาเหม็ดตอกย้ำข้อมูลของสหประชาชาติที่ระบุว่า ไอเอสและกลุ่มติดอาวุธอื่นๆ ในซีเรียและอิรักทารุณและสังหารเด็ก นอกจากนี้ยังมีเด็กอีกมากที่ถูกเกณฑ์ไปสู้รบในสมรภูมิโหดร้ายนี้


 สำหรับชายผู้บันทึกภาพดังกล่าว เผยว่าตนเสียใจอยู่ทุกวันนี้ที่เคยเข้าพวกไอเอส ตนได้แต่หวังว่าคนที่เคยถูกตนทำร้ายจะให้อภัย


 ด้านวัยรุ่นอีกรายเปิดใจกับบีบีซี ถึงการออกไปสู้รบและสังหารศัตรูในนามกลุ่มอัลนุสรา เครือข่ายของอัลไคด้า ตั้งแต่ตนเองอายุ 15 ปี จากนั้นเมื่อตนเปลี่ยนกลุ่มไปอยู่กับไอเอส จึงพบว่ามีเด็กอายุ 13 ปีถูกล้างสมองให้เชื่อแบบเดียวกัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์