สลด!เรือโดยสารอินเดียล่มดับ103คน

สลด!เรือโดยสารอินเดียล่มดับ103คน

เกิดเหตุเรือโดยสารอินเดียล่ม เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 103 คน จากทั้งหมดเกือบ 400 คน คาดบรรทุกเกิน

1 พ.ค.55 เกิดอุบัติเหตุเรือโดยสารล่มกลางแม่น้ำพรหมบุตรในรัฐอัสสัมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียท่ามกลางฝนตกหนักและลมกระโชกแรงเมื่อบ่ายวาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 103 คน ในขณะที่คาดว่ามีผู้โดยสารบนเรืออย่างน้อย 350 คน และราว 150 คน ว่ายน้ำขึ้นฝั่งเองหรือได้รับการช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว แต่อีกราว 100 คนยังคงสูญหาย

ตำรวจระบุว่า จุดที่เรือล่มอยู่ในเมืองธูปรีและเรือแตกออกเป็นสองท่อนท่ามกลางพายุฝน นอกจากนี้ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้โดยสารถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดกลืนหายไป เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกด้วยว่า บนเรือไม่มีเรือยางหรือเสื้อชูชีพ และยังบรรทุกคนและสินค้าเกินพิกัด จนผู้โดยสารหลายคนต้องนั่งบนหลังคาเรือ

ทีมบรรเทาภัยฉุกเฉินเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว แต่เนื่องจากเป็นเวลาค่ำแล้วและสภาพอากาศไม่ดีจึงเป็นอุปสรรคต่อการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ลมแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นกีดขวางถนนหลายสายที่มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ที่เกิดเหตุ ทำให้หน่วยกู้ภัยประสบปัญหาในการเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ และมีรายงานว่าอาจมีฝนตกอีกในวันนี้ ขณะที่ญาติของผู้โดยสารต่างยืนรอที่ริมฝั่งแม่น้ำเพื่อติดตามข่าวคราวของผู้สูญหายด้วยความกังวล

ขณะที่นายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ ออกแถลงการณ์แสดงความตกใจและเสียใจต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และกำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือทางการท้องถิ่นรัฐอัสสัมอย่างเต็มที่

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์