สลดเด็กจรจัดจีนอาศัยช่องกำแพงเป็นบ้านกลางเมืองใหญ่

สลดเด็กจรจัดจีนอาศัยช่องกำแพงเป็นบ้านกลางเมืองใหญ่

เด็กจรจัดชาวจีน 3 ราย วัย 8 ขวบและ 17 ปี อีก 2 ราย อาศัยอยู่ร่วมกันในช่องบนกำแพงของอาคารแห่งหนึ่งในเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง โดยทั้งหมดอาศัยอยู่อย่างยากลำบาก และเป็นเด็กมีปัญหาที่ครอบครัวแตกแย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากมณฑลเหลียวหนิง  ประเทศจีน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ว่า เด็กชายจรจัดชาวจีน 3 ราย ได้แก่ เสี่ยวหนิง วัย 8 ขวบ เสี่ยวช่วย วัย 17 ปีและเสี่ยวไหล วัย 17 ปี ใช้ช่องบนกำแพงของตึกแห่งหนึ่งใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าในเมืองเสิ่นหยาง เมืองเอกของมณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน เป็นบ้านที่พักอาศัยมาราวครึ่งปีแล้ว โดยทั้งหมดเป็นเด็กมีปัญหาที่ครอบครัวแตกแยก ทั้งนี้ แหล่งข่าวไม่ได้กล่าวว่า มีรายรับมาจากแหล่งใด แต่พวกเขากำลังได้รับความยากลำบากในการดำรงชีวิตอย่างแน่นอน

เสี่ยวหนิงวัย 8 ขวบ กล่าวว่า เดิมเขาอาศัยอยู่กับพ่อหลังจากที่แม่ของเขาแยกทางกับพ่อไปหลายปี พ่อของเขาทำงานอย่างหนักจนกลับถึงบ้านดึกทุกวัน

และไม่รู้ว่าจนป่านนี้ พ่อของเขาจะทราบหรือไม่ว่า เขาได้ออกจากบ้านมาแล้ว ส่วนเสี่ยวช่วย วัย 17 ปี เล่าว่า แม่ของเขาออกจากบ้านไปตั้งแต่เขา 4 ขวบ จากนั้นอีก 6 ปีต่อมาพ่อของเขาก็หนีเขาไปอีกคน อย่างไรก็ตาม เสี่ยวไหลวัย 17 ปี ไม่ได้เล่าเรื่องส่วนตัวให้ทีมงานสื่อมวลชนจีนทราบ เพียงแต่กล่าวว่า พื้นฐานทางครอบครัวที่แตกแยกทำให้พวกเขาต้องเป็นเช่นนี้ ทั้งนี้ ช่องบนกำแพงที่พวกเขาอาศัยอยู่ร่วมกันมีความสูงจากพื้นพอสมควร มีขนาดกว้าง 2 เมตรและสูงครึ่งเมตร 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์