สลดยอดตายเรือเซวอลเพิ่มเป็น 259 ศพแล้ว

สลดยอดตายเรือเซวอลเพิ่มเป็น 259 ศพแล้ว

ยอดศพผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมเรือเซวอลของเกาหลีใต้อับปางลงเมื่อวัน ที่ 16 เม.ย.ที่นักประดาน้ำสามารถงมขึ้นมาได้ล่าสุดอยู่ที่ 259 รายแต่ยังมีผู้สูญหายอีก 43 ราย

สำนักยอนฮัป รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ว่า นักประดาน้ำเกาหลีใต้ที่เร่งทำงานตลอด 24 ชั่วโมง

เพื่องมเอาศพผู้เสียชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมเรือเฟอรี “เซวอล” ระวางขับน้ำ 6,825 ตันของเกาหลีใต้ซึ่งอับปางลงเมื่อวันที่ 16 เม.ษ.ที่ผ่านมา ขณะนี้ ทีมช่วยเหลือพบศพแล้ว 259 ศพ แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 43 ราย โดยการค้นหาดำเนินมาจนถึงวันที่ 20 แล้ว นับตั้งแต่วันที่เรือเริ่มอับปางลง

ทีมนักประดาน้ำสำเร็จภารกิจในการค้นหาขั้นแรก ในห้องจำนวน 61 ห้องจาก 64ห้อง

ที่พวกเขาคาดกันว่าจะมีศพผู้เสียชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม เรือเซวอลมีห้องทั้งสิ้นมากถึง 111 ห้อง หลังจากที่ทางทีมค้นหาครบทุกห้องแล้ว ก็จะทำการค้นหาตามล็อบบี้ บันได ร้านค้า ห้องสุขาและทางเดินของเรือ ซึ่งอาจจะพบศพเพิ่มเติมอีก

หากทีมประดาน้ำไม่สามารถพบศพทั้งหมดได้ภายในวันที่ 15 พ.ค. พวกเขาวางแผนกันว่า จะขยายการค้นหาไปยังบริเวณชั้น 1 และชั้น 2 ของเรือซึ่งเป็นบริเวณที่ใช้เป็นที่เก็บตู้สินค้า

ขณะเกิดโศกนาฏกรรม บนเรือดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งสิ้น 476 ราย ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนจากโรงเรียนมัธยมปลายดันวอน

ในเขตอันซานของกรุงโซลที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเจจู ทั้งนี้ หน่วยกู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้รอดชีวิตได้จำนวน 174 ราย เรือได้จมลงสู่ก้นทะเลห่างจากเกาะจินโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศไปราว 20 กิโลเมตร  อย่างไรก็ตาม บริเวณที่เป็นจุดเรือจม ขณะนี้มีความเร็วของลมอยู่ที่ 7-11 เมตร/วินาที  มีระดับความสูงของคลื่นอยู่ที่ 0.5-1 เมตร



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์