สลดผู้อพยพหิวน้ำตายหมู่ กลางทะเลทราย

สลดผู้อพยพหิวน้ำตายหมู่ กลางทะเลทราย

 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจาก กรุงนีอาเม ประเทศไนเจอร์ เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ว่า ไนเจอร์ ประเทศทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของทวีปแอฟริกา เป็นเส้นทางผ่านสำคัญ สำหรับบรรดาผู้อพยพชาวแอฟริกาตะวันตก ที่ต้องการเดินทางไปยังยุโรป โดยเริ่มต้นนั่งเรือข้ามทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจากประเทศลิเบีย จากข้อมูลขององค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยย้ายถิ่นฐาน (ไอโอเอ็ม) เฉพาะในปี พ.ศ. 2559 ปีเดียว มีผู้อพยพสู่ยุโรปเดินทางผ่านไนเจอร์ประมาณ 335,000 คน

    ริสซา เฟลตู นายกเทศมนตรีเมืองอกาเดซ เมืองชนบทห่างไกลริมขอบทะเลทรายซาฮาราของไนเจอร์ ซึ่งได้กลายเป็นเมืองหลวงลักลอบขนส่งผู้อพยพของแอฟริกา กล่าวว่า ตัวเลขผู้อพยพที่เสียชีวิตในทะเลทรายซาฮาราล่าสุด เท่าที่พบมี 44 ศพ ส่วนใหญ่เป็นผู้อพยพจากประเทศกานา ผู้เสียชีวิตรวมถึงเด็กทารก 3 คน เด็กเล็ก 2 คน และผู้หญิง 17 คน และมีผู้รอดชีวิต 6 คน...

สลดผู้อพยพหิวน้ำตายหมู่ กลางทะเลทราย

 เจ้าหน้าที่ไนเจอร์สันนิษฐานว่า อาจมีผู้เสียชีวิตมากกว่านี้ เนื่องจากเมื่อน้ำดื่มที่นำติดรถขณะเดินทางเริ่มหมด ผู้อพยพบางส่วนอาจจะออกเดินทางด้วยเท้า เสี่ยงตายเอาดาบหน้า และสูญหายไปในทะเลทรายที่เวิ้งว้างและร้อนระอุ

    เมืองอกาเดซที่เต็มไปด้วยฝุ่นและความแห้งแล้ง ทางตอนกลางของไนเจอร์ เป็นจุดผ่านสำคัญสำหรับผุ้อพยพที่ต้องการไปหางานทำที่ประเทศลิเบียหรือแอลจีเรีย หรือพยายามเดินทางทางเรือไปยังยุโรป....

Cr:: dailynews.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์