สลด! เหตุโจมตีมหาวิทยาลัยในปากีสถาน เสียชีวิต 21 ราย

สลด! เหตุโจมตีมหาวิทยาลัยในปากีสถาน เสียชีวิต 21 ราย

เกิดเหตุกลุ่มมือปืนบุกเข้าไปกราดยิงภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งของปากีสถาน ขณะที่ปฏิบัติการกวาดล้างมือปืนที่ก่อเหตุได้ยุติลงแล้ว โดยมียอดผู้เสียชีวิตถึง 21 ราย บาดเจ็บ 50 คน

มือปืนกลุ่มหนึ่งโจมตีมหาวิทยาลัยบาชาคาน ในเมืองชาร์ซัดดา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน

เมื่อเวลา 09.30 น. ของเช้าวันพุธที่ผ่านมา (20 ม.ค. 59) ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 11.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยผู้สื่อข่าวของอัลจาซีราห์รายงานอ้างอิงแหล่งข่าวตำรวจว่า คนร้ายมีอย่างน้อย 3 คนได้บุกเข้าไปในมหาวิทยาลัยแห่งดังกล่าว ซึ่งมีนักศึกษาราว 3,000 คน และเกิดการยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่เป็นเวลานาน โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามอพยพนักศึกษาและอาจารย์ออกมา ส่วนผู้บาดเจ็บ 7 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า คนร้ายได้บุกเข้ามากราดยิงนักศึกษาและอาจารย์ที่ห้องเรียนและหอพัก

 โดยมีนักศึกษาจำนวนมากติดค้างอยู่ภายในอาคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้เข้าไปยังมหาวิทยาลัยเพื่อช่วยเหลือและยิงต่อสู้กับคนร้าย ตำรวจปากีสถานเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งไปอยู่ที่ 21 รายแล้ว แต่ไม่ได้ระบุว่า มีมือปืน 4 รายที่ถูกกองทัพสังหารรวมอยู่ด้วยหรือไม่ ซึ่งต้องสงสัยจะเป็นกลุ่มติดอาวุธตอลีบาน ขณะเดียวกันเชื่อว่ายังมีมือปืนรายอื่นที่หลบหนีไปได้ ส่วนผู้บาดเจ็บมีถึง 50 คน

อย่างไรก็ตามล่าสุดปฏิบัติการกวาดล้างมือปืนที่ก่อเหตุได้ยุติลงแล้ว และกองกำลังความมั่นคงก็ได้เข้าเคลียร์พื้นที่เรียบร้อยแล้วด้วย นักศึกษาที่ถูกยิงเสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่หอพักชายประจำมหาวิทยาลัย แต่สามารถช่วยเหลือออกมาได้ราวร้อยละ 70

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์