สลด! เด็กหญิงแอฟริกาใต้ วัย 7 ขวบ นำปืนปู่มาเล่นยิงแสกหน้าเพื่อนดับอนาถ

สลด! เด็กหญิงแอฟริกาใต้ วัย 7 ขวบ นำปืนปู่มาเล่นยิงแสกหน้าเพื่อนดับอนาถ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานจากกรุงพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้ เมื่อวันที่ 27 ส.ค.ว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบรายหนึ่ง ใช้ปืนรีวอลเวอร์ของปู่ ยิงเพื่อนวัย 6 ขวบเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ ขณะที่ทั้งสองคนกำลังเล่นกันอยู่ในฟาร์มแห่งหนึ่ง  ซึ่งคดีสะเทือนดังกล่าว ถูกเปิดเผยหลังจากเด็กหญิงที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นลูกสาวของคนงานในฟาร์ม ถูกยิงแสกหน้า ส่วนปู่ของเด็กหญิงฆาตกร ถูกตั้งข้อหาฐานล้มเหลวในการเก็บรักษาอาวุธของตน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าแอฟริกาใต้มีกฎหมายเข้มงวดสำหรับผู้ที่ครอบครองอาวุธปืน แต่ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ก็ยังครอบครองอาวุธปืน มีการโต้เถียงกันบ่อยครั้งเกี่ยวกับการครอบครองอาวุธในแอฟริกาใต้ ที่ยังคงมีความแตกแยกระหว่างคนผิวดำกับผิวขาวอย่างลึกซึ้งในประเทศ โดยฝ่ายที่สนับสนุนให้มีอาวุธปืน แย้งว่า ประชาชนควรมีอาวุธปืนดีๆ ไว้ใช้ เพราะคดีอาชญากรรมนั้นอยู่ในระดับที่สูงมาก แต่ผู้ที่วิพากษ์วิจารณ์ ก็ระบุว่า การมีอาวุธในปืน เท่ากับเป็นการขยายความรุนแรง

ด้านโรเนล ออตโต โฆษกหญิงของตำรวจ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ เด็กหญิงผู้ต้องหา อยู่ในความดูแลของผู้ปกครอง ขณะที่ คุณปู่วัย 60 ปี ก็ถูกจับกุมและได้รับการประกันตัวไปในวงเงิน 50 ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากเขาถูกตั้งข้อหาในศาล

รายงานข่าวระบุว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบเดินทางไปเยี่ยมปู่ที่ฟาร์มแห่งหนึ่งนอกเมืองเบลา-เบลา ซึ่งเป็นเมืองเล็ก ๆ ในจังหวัดลิมโปโป ของแอฟริกาใต้ ส่วนปู่ดูเหมือนจะเอาปืนกระบอกนี้ออกมาเพื่อป้องกันอันตรายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากมีหัวขโมยพยายามจะเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน แต่ลืมเอาปืนเก็บเข้าที่

สำหรับประชาชน 50 ล้านคนของแอฟริกาใต้ มีอาวุธปืนในครอบครองประมาณ 5.95 ล้านกระบอก แต่มีเพียง 3.73 ล้านกระบอกเท่านั้นที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์