สลด!! สหรัฐ-รัสเซีย บอมบ์พลเรือนซีเรียดับ 77 ศพ

สลด!! สหรัฐ-รัสเซีย บอมบ์พลเรือนซีเรียดับ 77 ศพ

กลุ่มสังเกตการณ์เผย การโจมตีจากทั้งฝ่ายกองกำลังร่วมของสหรัฐและกองทัพรัสเซียในจังหวัดอเลปโปเมื่อวันอังคาร สังหารพลเรือนรวมอย่างน้อย 77 ศพ

กลุ่มสิทธิมนุษยชนซีเรีย (เอสโอเอชอาร์) เผยว่า เครื่องบินรบของกองกำลังร่วมที่นำโดยกองทัพสหรัฐ โจมตีใส่ประชาชนในเมืองอัล-ตุคฮาร์ ในจังหวัดอเลปโป ทางตอนเหนือของซีเรีย เมื่อวันอังคาร สังหารพลเรือนอย่างน้อย 56 ศพ ซึ่งมีเด็กรวมอยู่ด้วย
 
การระบุว่าเป็นการโจมตีจากฝ่ายกองกำลังร่วม มาจากการประเมินประเภทของเครื่องบิน พิกัดเป้าหมาย รูปแบบการบิน และอาวุธที่ใช้ โดยเอสโอเอชอาร์ระบุว่าดูเหมือนจะเป็นความผิดพลาดที่เข้าใจว่าพลเรือนเป็นกลุ่มก่อการร้าย ซึ่งฝ่ายกองกำลังร่วมยอมรับว่า ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ปฏิบัติการโจมตีในบริเวณเมืองมานบิจ ฐานที่มั่นหลักของกลุ่มไอเอสที่อยู่ถัดจากเมืองอัล-ตุคฮาร์ลงไปเพียง 14 กิโลเมตร 

มานบิจซึ่งตั้งอยู่บนเส้นทางเสบียงสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่างซีเรียและตุรกี ตกเป็นเป้าโจมตีของกองกำลังร่วมบ่อยครั้ง โดยกองกำลังร่วมยืนยันว่า การระบุเป้าหมายได้ใช้ทุกมาตรการเพื่อหลีกเลี่ยงและลดความสูญเสียที่อาจเกิดกับพลเรือน และปฏิบัติตามหลักการของกฎหมายการขัดกันด้วยอาวุธ 

ขณะเดียวกัน ถัดออกไปที่เมืองอะตาเรบซึ่งเป็นพื้นที่ในการควบคุมของกลุ่มกบฏในจังหวัดอเลปโป เอสโอเอชอาร์รายงานว่า กองทัพรัสเซียใช้ปฏิบัติการทางอากาศโจมตีเป้าหมายในพื้นที่ดังกล่าว สังหารพลเรือน 21 ราย ในจำนวนนี้มีเด็กรวมอยู่ด้วย 6 ศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์