สลด! ฝูงช้างป่า 40 เชือกถูกรถไฟพุ่งชนในอินเดีย ตาย 2

สลด! ฝูงช้างป่า 40 เชือกถูกรถไฟพุ่งชนในอินเดีย ตาย 2

เกิดเหตุสลดใจขึ้นกับช้างในอินเดียอีกครั้ง คราวนี้ ขบวนรถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง

พุ่งชนช้าง 4 เชือกในจำนวน 40 เชือกที่กำลังจะข้ามทางรถไฟ ทำให้ตายคาที่ 2 เชือก และบาดเจ็บอีก 2 เชือก ในรัฐเบงกอลตะวันตก

สำนักข่างต่างประเทศ รายงานจากรัฐเวสต์ เบงกอล ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ว่า เมื่อเช้าวานนี้ ขบวนรถไฟโดยสาร

ซึ่งกำลังวิ่งมาด้วยความเร็วสูง ผ่านเขตจัลไปกูรี รัฐเบงกอลตะวันตก ทางตะวันออกของอินเดีย พุ่งชนช้าง 4 เชือก ทำให้ตายคาที่ 2 ตัว และบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ตัว โดยเหตุเกิดที่เมืองโมรากัต ใกล้เมืองบานาร์ฮัต เขตดูอาร์ส ซึ่งขณะนั้น มีโขลงช้างประมาณ 40 เชือก กำลังจะเดินออกจากพื้นที่ป่าบินนากูรี เพื่อข้ามไปยังป่าโมรากัต ที่อยู่อีกด้านหนึ่งของทางรถไฟ ในขณะที่ช้างกำลังจะข้ามนั้น ก็มีขบวนรถด่วนวิ่งมาด้วยความเร็วและพุ่งชนช้าง 4 เชือก
 

เจ้าหน้าที่ป่าไม้รีบวิ่งไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อพยายามที่จะช่วยเหลือพวกมัน และกล่าวว่า ตัวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ยังบอกไม่ได้ว่าจะรอดชีวิตหรือไม่ ส่วนอุบัติเหตุครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากความประมาทของคนขับ
 

อุบัติเหตุรถไฟพุ่งชนช้างเกิดขึ้นบ่อยครั้งทั่วอินเดีย

ด้วยล่าสุดก่อนหน้านี้เกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ใกล้ ๆ กับเขตอนุรักษ์ป่าบูซา ในรัฐเบงกอลตะวันตก คร่าช้างป่าเชือกหนึ่งที่กำลังข้ามทางรถไฟพอดี ขณะที่เมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ฝูงช้างป่า 5 เชือกต้องมาตายอย่างน่าสลด หลังถูกรถไฟพุ่งชนในรัฐโอริสสา ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน จากข้อมูลอย่างเป็นทางการพบว่านับตั้งแต่ปี 2547 เป็นต้นมา มีช้างป่าถูกรถไฟชนตายเฉพาะในรัฐแห่งนี้แล้วอย่างน้อย 42 เชือก
 

เฉพาะปีนี้ มีช้าง 6 เชือกแล้วที่ถูกรถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็ว ชนตาย

อินเดียเคยเป็นถิ่นที่อยู่อาศัยของช้างเอเชียประมาณ 50,000 เชือกเมื่อร้อยปีก่อน แต่ตอนนี้จำนวนของพวกมันลดลงอย่างมากเหลือเพียง 21,300 เชือกเท่านั้น สืบเนื่องจากถูกล่าและโดนมนุษย์บุกรุกทำลายแหล่งหากิน


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์