สยองกลางกรุงลอนดอน! 2หนุ่มก่อการร้าย บุกตัดหัวทหารอังกฤษ ต่อหน้าฝูงชน

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


วันที่ 23 พ.ค. เอเอฟพีรายงานว่า ชาวอังกฤษเผชิญกับการก่อการร้ายในรูปแบบน่าอกสั่นขวัญแขวน จากเหตุการณ์ชายผิวสีชาวอังกฤษเชื้อสายไนจีเรีย 2 คนก่อเหตุใช้มีดหั่นเนื้อด้ามยาวแทงและตัดศีรษะทหารอังกฤษนายหนึ่ง ใกล้ค่ายทหารปืนใหญ่ในเขตวูลวิช กรุงลอนดอน ต่อหน้าต่อตาผู้คนที่สัญจรไปมา 

 เหตุช็อกดังกล่าวทำให้นายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษร่นระยะเวลาเยือนฝรั่งเศสลงเพื่อรีบกลับอังกฤษมาประชุมรับมือสถานการณ์นี้กับคณะกรรมาธิการตอบสนองต่อภาวะฉุกเฉินของรัฐบาล หรือคอบร้า นายคาเมรอนกล่าวว่า เป็นเหตุการณ์น่าตกตะลึง และบ่งบอกว่าเป็นการก่อการร้าย

 จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ชายทั้งสองเชื่อมโยงกับกลุ่มโบโกฮาราม สายคลั่งลัทธิในไนจีเรีย ก่อเหตุเมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 22 พ.ค. ตามเวลาในอังกฤษ คลิปวิดีโอบันทึกภาพคนร้ายสวมเสื้อคลุมมีฮู้ดและหมวกไหมพรมสีดำ ถือมีดที่เปรอะเปื้อนคราบเลือด ตะโกนด้วยสำเนียงชาวเมืองลอนดอนว่า เราขอสาบานต่อพระอัลเลาะห์ เราจะไม่หยุดต่อสู้เพื่อพระองค์ เราจะสู้พวกที่สู้กับเราแบบตาต่อตา ฟันต่อฟันŽ

 จากนั้นคนร้ายกล่าวขอโทษผู้หญิงที่อยู่ในที่เกิดเหตุและว่า ผู้หญิงในดินแดนตนก็เห็นสิ่งนี้เหมือนกัน คนอังกฤษจะไม่มีวันอยู่อย่างปลอดภัยอีกต่อไป ขับไล่รัฐบาลออกไป เพราะพวกนั้นไม่ใส่ใจประชาชน และบอกให้ประชาชนถ่ายรูป และบันทึกวิดีโอการกระทำทั้งหมดไว้ ขณะนั้นมีหญิงรายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังว่า นางอิงกริด ลัวยู-เคนเนตต์ เดินตรงเข้าไปหาคนร้ายหวังช่วยระงับเหตุโดยถามว่าทำไมถึงทำเช่นนี้ คนร้ายตอบว่า จะก่อสงครามในกรุงลอนดอนจากนี้ กระทั่งเมื่อตำรวจมาถึง จึงยิงปะทะกับคนร้าย จนคนร้ายบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแยกกันสองแห่ง

 วันเดียวกัน กลุ่มอิงลิช ดีเฟนซ์ ลีก (อีดีแอล) ผู้ต่อต้านมุสลิมกว่า 100 คนรวมตัวชุมนุมบริเวณจุดเกิดเหตุ และขว้างปาขวดน้ำใส่ตำรวจที่ปล่อยให้เกิดเหตุนี้ขึ้น โดยตำรวจตีวงล้อมจนผู้ชุมนุมยอมสลายตัว 

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์