สยอง!! เสือ จู่โจมขย้ำ สาวจีน ดับในสวนสัตว์ซาฟารี

สยอง!! เสือ จู่โจมขย้ำ สาวจีน ดับในสวนสัตว์ซาฟารี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ว่า เสือโคร่งไซบีเรียภายในสวนสัตว์เปิดซาฟารี เป่ยจิง ปาต้าหลิง ไวลด์ไลฟ์ เวิลด์ (Beijing Badaling Wildlife Wold) ที่ฐานช่วงหนึ่งของกำแพงเมืองจีน ชานกรุงปักกิ่ง ขย้ำนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนเสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เมื่อหญิงทั้งสองคนก้าวลงจากรถเก๋ง ที่ขับเข้าไปเที่ยวชมภายในสวนสัตว์

    ภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิด แสดงให้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งเปิดประตูรถยนต์เก๋งส่วนตัว ลงจากที่นั่งด้านหน้าฝั่งขวา แล้วเดินอ้อมด้านหน้ารถไปที่ประตูที่นั่งด้านหน้าฝั่งซ้าย แต่ทันใดนั้นเสือโคร่งตัวหนึ่งได้กระโจนเข้าโจมตีเธอจากด้านหลัง และคาบลากเธอหายไปจากจอภาพ จากนั้นประตูรถเปิดออกมีผู้ชายและผู้หญิงวิ่งออกมา เพื่อช่วยเหลือ ซึ่งผู้หญิงรายที่ 2 นี้ถูกเสือโคร่งอีกตัวขย้ำเสียชีวิต ส่วนผู้หญิงคนแรกได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และอาการดีขึ้น



เสียงร้องเอะอะโวยวายทำให้เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ที่อยู่ไม่ไกล รีบขับรถเข้ามาช่วย แต่ไม่ทันการณ์ เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์

    เบื้องต้นเป็นที่เข้าใจว่า รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวบรรทุกครอบครัวสมาชิก 4 คน เดินทางเข้าไปเที่ยวชมภายในสวนสัตว์เปิดปาต้าหลิง และเกิดการทะเลาะมีปากเสียง ระหว่างผู้ที่อยู่ในรถ 2 คน ก่อนที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะลงจากรถ และเกิดเหตุสลดขึ้น

    นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนจะได้รับอนุญาตให้ขับรถยนต์ผ่านภายใน เพื่อชมในระยะใกล้ เสือที่ถูกปล่อยให้เคลื่อนไหวอย่างอิสระภายในสวนสัตว์เปิด แต่จะได้รับการเตือนให้อยู่ภายในรถ

    ก่อนหน้านี้สวนสัตว์ซาฟารีปาต้าหลิง เคยเกิดเหตุการณ์เสือโจมตีอย่างน้อย 2 ครั้ง ในปี พ.ศ. 2552 ชายคนหนึ่งปีนรั้วกั้นความสูง 3 เมตร ลงไปในคอก และถูกเสือโคร่งไซบีเรียขย้ำเสียชีวิต และเมื่อเดือน ส.ค. 2557 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสวนสัตว์ ลงจากรถจิ๊ปเพื่อปัสสาวะภายในสวน ถูกเสือโคร่งเบงกอลขย้ำเสียชีวิตเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์