สมัครด่วน! เกาหลีเหนือหาคนสอนภาษาอังกฤษให้ไกด์ประจำชาติ!

สมัครด่วน! เกาหลีเหนือหาคนสอนภาษาอังกฤษให้ไกด์ประจำชาติ!

 

     จากรายงานของโคเรียนไทม์ส เกาหลีเหนือกำลังค้นหา ผู้ใช้ภาษาอังกฤษจากต่างประเทศเพื่อมาทำหน้าที่ฝึกสอนไกด์นำเที่ยวที่จะเป็นเหมือนตัวเทนของประเทศ ในวิทยาลัยการท่องเที่ยวแห่งเปียงยาง

     Juche Travel Services (JTS) บริษัทนำเที่ยวในลอนดอน ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงานโดยพวกเขาได้ทำโครงการเชื้อเชิญผู้สนใจมาทำหน้าที่สอนภาษาอังกฤษ หรือการท่องเที่ยวในวิทยาลัยการท่องเที่ยวแห่งเปียงยางเป็นเวลา 1 เดือน โดยนายเดวิด ธอมป์สัน ผู้บริหารของ JTS กล่าวว่า พวกเขาได้รับการติดต่อจาก Korea International Travel Company (KITC) ซึ่งเป็นตัวแทนของการท่องเที่ยวแห่งเกาหลีเหนือ

     อาสาสมัครท่านใดที่สนใจจะต้องมีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว หรือมีใบประกาศการฝึกอบรบการสอนภาษาอังกฤษสำหรับชาวต่างชาติ โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับค่าตอบแทนเป็นเงิน 1,072 ดอลลาร์ ซึ่งรวมค่าใช้จ่ายสำหรับการเดินทาง, ที่พัก และจ่ายใช้จ่ายสำหรับการหยุดพักผ่อนด้วย

"เราเชื่อมั่นว่าการท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จะสร้างผลกระทบในเชิงบวก...การสร้างสะพานเชื่อมสองประเทศ จะช่วยทำลายความไม่ไว้วางใจ และอคติที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี ได้ ซึ่งนับเป็นเรื่องที่ดี" นายธอมป์สันกล่าว

     เกาหลีเหนือกำลังลงทุนด้านการท่องเที่ยวมากขึ้น ในช่วงต้นปีนี้มีชาวต่างชาติกว่า 600 คนเดินทางมาร่วมการแข่งขันวิ่งระยะ 10 กิโลเมตร ซึ่งในรายการแข่งขันเปียงยางมาราธอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์