สภาไต้หวันระอุ!สส.ญ.ตะลุมบอนถกพรบ.ภาษี

สภาไต้หวันระอุ!สส.ญ.ตะลุมบอนถกพรบ.ภาษี

รัฐสภาไต้หวัน ยังคงเกิดการตะลุมบอนกันตามเคย ระหว่างเหล่าผู้แทนราษฎร ที่กำลังอภิปรายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.ภาษี คราวนี้เป็น ส.ส.หญิง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ระหว่างการอภิปรายอภิปรายเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติภาษีของรัฐสภาไต้หวัน ต้องหยุดลง หลังจาก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายสิบคนจากพรรครัฐบาล ก๊กหมินตั๋ง ชกต่อยกับ ส.ส.ฝ่ายค้าน ขณะที่ทั้ง 2 ฝ่าย พยายามยึดโพเดียมของรัฐสภา

ภาพข่าวสถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดสดการประชุมสภาไปทั่วประเทศ
 
พบเห็น ส.ส.หญิง คนหนึ่งที่อยู่ในอารมณ์โกรธแค้น เข้าตะลุมบอนกัน  ส่วน ส.ส.ของพรรคฝ่ายค้านคนหนึ่ง ก็สาดกาแฟเข้าใส่เพื่อนสมาชิกพรรคก๊กหมินตั๋งของเธอ นอกจากนี้ ยังพบเห็น ส.ส.หญิง คนหนึ่งจากพรรคก๊กหมินตั๋ง ถึงกับร้องไห้ หลังจากที่เธอถูก ส.ส.ชายพรรคฝ่ายค้าน เบียดเธอจนตกโพเดียม

ในอดีตที่ผ่านมา รัฐสภาไต้หวัน เคยมีประวัติ ส.ส.ชกต่อยกันกลางสภามาแล้ว หลายต่อหลายครั้ง

แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ การอภิปรายในสภาเป็นไปอย่างสงบ ไม่มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น ขณะที่ เหตุทะเลาะวิวาท มีขึ้นท่ามกลางข้อเสนอการแก้ไขภาษีกำไรจากการขายหุ้น ซึ่งทางรัฐบาลอ้างว่า เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามลดช่องว่าง ระหว่างคนรวยกับคนยากจน ซึ่งมีผลบังคับใช้มา ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม ทว่า มันก็จุดชวนคัดค้านจากกลุ่มนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลและพวกพ่อค้าหุ้นรายใหญ่

ภาษีดังกล่าว เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของ นายหม่า ที่จะปิดช่องว่างคนรวยและคนจนที่กำลังถ่างกว้างมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของเขาในการหาเสียงเลือกตั้ง สมัยที่ 2 และเป็นสมัยสุดท้าย ในเดือน ม.ค.2555


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์