สนไหม? ไอเอส ประกาศหาทีมงาน นักข่าว-ครูสอนฟิตเนส-มือระเบิด

สนไหม? ไอเอส ประกาศหาทีมงาน นักข่าว-ครูสอนฟิตเนส-มือระเบิด

จากรายงานของดิอินดิเพนเดนท์ นักรบจิฮัดชาวอังกฤษซึ่งเดินทางไปเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอสในซีเรียได้โพสต์ ประกาศรับสมัครงานออนไลน์หลายตำแหน่งสำหรับผู้ที่ต้องการสนับสนุนองค์กรแต่ ไม่ต้องการออกรบ

ชายรายนี้ใช้ชื่อว่าอาบู ซาอีด อัล-บริทานี เขากล่าวยืนยันว่าการเลี่ยงการสู้รบเป็นเครื่องหมายของผู้อ่อนในศรัทธา แต่ก็มีงานอื่นๆเช่น นักข่าว, ครูสอนฟิตเนส และคนสร้างระเบิด ให้กับคนเหล่านี้

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสมัครงานต้องส่งตัวลูกหลานเข้า อบรมศึกษาในเขตยึดครองของกลุ่มไอเอสเพื่อปลูกฝังความรุนแรงในการตีความ กฎหมายชารีอะห์และช่วยดูแลนักรบที่ได้รับบาดเจ็บ โดยงานที่เป็นที่ ต้องการอันดับหนึ่งคือตำแหน่งนักข่าวสำหรับหน่วยงาน"มีเดียเซ็นเตอร์"เพื่อทำหน้าที่ตอบโต้โฆษณาชวนเชื่อของสื่อตะวันตก นอกจากนี้ยังมีตำแหน่งอื่นๆที่ ยังเป็นที่ต้องการทั้งหมอ, พ่อครัว และช่างเครื่อง เพื่อช่วยเป็นกลไกให้กองกำลังของพวกเขาเดินหน้าไปได้

ขณะที่กองงาน ที่มีความยืดหยุ่นสูงไม่ต้องทำงานเต็มเวลา
คือแผนกผลิตระเบิดก็ต้องการมือ ระเบิดที่สามารถประกอบระเบิดได้และผู้ที่พร้อมจะสวมระเบิดฆ่าตัวตายไปโจมตี สถานที่ต่างๆได้ตามคำสั่ง

แต่ละอาชีพที่พวกเขาสรรหามาพร้อมกับคำบรรยายที่สร้างแรงจูงใจอย่างเต็มเปี่ยม

 เช่นอาชีพครู นายอัล-บริทานีกล่าวว่า "ลองนึกถึงผลตอบแทนของการฝึกอบรมเด็กๆเพื่อให้พวกเขาเข้าถึงพระผู้เป็นเจ้า(tawheed) และจิฮัด(การต่อสู้เพื่อศาสนา)ดูดสิ! ... ทุกความพยายามและการกระทำของเด็กๆเหล่านี้ในภายภาคหน้าซึ่งมาจากการสั่งสอนของคุณ และช่วยให้คุณได้รับผลตอบแทนมหาศาล และเด็กๆเหล่านี้ต่างก็เป็นลูกหลานของนักรบและผู้ที่หลั่งเลือดเพื่อปกป้องศาสนาอีกด้วย"

อีก หนึ่งใน10อาชีพที่เป็นที่ประกาศรับสมัครซึ่งฟังดูไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นที่ ต้องการในรัฐอิสลามคืออาชีพครูสอนฟิตเนส
ที่จะมาคอยฝึกฝนการ"ลุกนั่ง", "จ็อกกิ้ง", "วิ่งสปรินท์" และ"สร้างกล้ามเนื้อ" ให้กับเหล่านักรบ เนื่องจากนักรบหลายคนที่เพิ่งมาเข้าร่วม อาจเดินทางมาพร้อมกับไขมันส่วนเกินพอสมควร

"อาบู ซาอีด อัล-บริทานี" เป็นชื่อที่ถูกใช้โดย นายโอมาร์ ฮุซเซน อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท"มอริสันซิเคียวริตี" จากเมืองไฮวีคอมบ์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งเดินทางไปยังซีเรียในเดือนมกราคมปี 2014 โดยเดิมทีเขาไปเข้าร่วมกับกลุ่มอัล-นุสราฟรอนต์ กลุ่มสาขาของอัลเคดาในซีเรีย ก่อนแปรพักตร์ไปอยู่กับไอเอส 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์