สจ๊วตโคเรียนแอร์ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากลูกสาวเจ้าของสายการบินจากคดี วีนถั่ว

สจ๊วตโคเรียนแอร์ฟ้องเรียกค่าเสียหายจากลูกสาวเจ้าของสายการบินจากคดี วีนถั่ว

จากรายงานของสำนักข่าวเอเอฟพี นายปาร์ค ชาง จิน หัวหน้าพนักงานต้อนรับของสายการบินโคเรียนแอร์

ที่ถูกนางโช ฮยุน อา อดีตผู้บริหารสายการบินโคเรียนแอร์ วัย 40 ปี ต่อว่าและทำร้ายร่างกายเหตุพนักงานต้อนรับเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียในถุงแทนที่จะใส่ถ้วย หรือที่รู้จักในชื่อ “คดีวีนถั่ว” นั้น ล่าสุด นายปาร์คตัดสินใจยื่นฟ้องนางโชต่อศาลในนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ เพื่อเรียกร้องค่าชดเชยจากการถูกทำร้ายร่างกายและภาวะเจ็บปวดทางอารมณ์

นายปาร์คระบุเอกสารคำร้องว่า ตนถูกนางโชตวาดและทำร้ายร่างกายหลังนางคิม โด ฮี พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินเสิร์ฟถั่วในถุง จนตนมีแผลฟกช้ำ เลือดไหล และต้องทนทุกข์กับความเจ็บปวดทางอารมณ์อย่างรุนแรง เป็นเหตุให้นายปาร์คต้องเข้ารับการรักษาเนื่องจากแพทย์วินิจฉัยว่าเขามีอาการหวาดกลัวอย่างผิดปกติเพราะเหตุดังกล่าว

ขณะเดียวกันนางคิม โด ฮี ได้ยื่นฟ้องศาลแพ่งในนิวยอร์คด้วย ฐานนางโชทำร้ายร่างกาย ข่มขู่และใช้คำหยาบต่อเธอ รวมถึงบังคับให้เธอปิดข่าวด้วยการบิดเบือนคำให้การต่อหน่วยงานของรัฐ

ทั้งนี้ นางโชต้องจำคุกในเกาหลีใต้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังรับโทษจำคุก 1 ปี ฐานละเมิดกฎหมายความปลอดภัยทางการบิน ก่อนถูกปล่อยตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมหลังศาลสูงในกรุงโซลลดโทษจำคุกเหลือ 10 เดือน และรอลงอาญา 2 ปี

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์