สกุลเงินหยวนจีนผงาดติดท็อปไฟว์ของโลก

สกุลเงินหยวนจีนผงาดติดท็อปไฟว์ของโลก

เงินหยวนจีนติดอันดับ1ใน5 สกุลเงินที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก ร่วมกับดอลลาร์สหรัฐ ยูโรในยุโรป ปอนด์ของอังกฤษ และเยนญี่ปุ่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 28ม.ค.ว่า สกุลเงินหยวนของจีน ได้กลายเป็น1 ใน 5สกุลเงินที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก จากการประกาศของสถาบันโซไซตีฟอร์ เวิลด์ไวด์ อินเตอร์แบงก์ไฟแนลเชียล เทเลคอมมูนิเคชั่น ซึ่งเป็นตัวประสานการติดต่อทางการเงินระหว่างสถาบันการเงินต่างๆกับบริษัท


ข่าวแจ้งว่า ความนิยมใช้เงินหยวนจีนได้แซงสกุลเงินดอลลาร์แคนาดาและสกุลเงินดอลลาร์ออสเตรเลียเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ขณะนี้ เงินหยวนจีนติด1 ใน 5สกุลเงินที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลกแม้ตามหลังดอลลาร์สหรัฐ ยูโรของยุโรป ปอนด์ในอังกฤษและเยนของญี่ปุ่นก็ตาม


ทั้งนี้ รัฐบาลจีนผ่อนคลายการควบคุมเงินหยวนและส่งเสริมให้มีการใช้เงินหยวนในต่างประเทศ

เพื่อพยายามลดค่าใช้จ่ายของเทรดเดอร์และเพิ่มบทบาทของบริษัทจีนในเศรษฐกิจโลก อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราของเงินหยวนถูกกำหนดโดยธนาคารกลางจีน และไม่มีการซื้อขายสกุลเงินหยวนอย่างเสรีในตลาดโลกแต่รัฐบาลปักกิ่งลงนามในข้อตกลงหลายฉบับกับศูนย์กลางทางการเงินต่างประเทศหลายแห่งรวมทั้งกรุงลอนดอนของอังกฤษที่กลายเป็นศูนย์กลางสำหรับการเคลียร์ริ่งการทำธุร

กรรมเงินหยวน


ปัจจุบัน เงินหยวนมีสัดส่วนการนิยมใช้จ่ายทั่วโลกเมื่อเดือนที่แล้วที่ร้อยละ2.17 ตามหลังเงินเยนญี่ปุ่นซึ่งมีสัดส่วนที่ร้อยละ2.69 และเงินดอลลาร์สหรัฐที่ร้อยละ45


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์