ส.ส.รัฐเทกซัสเสนอให้ผู้ชายที่ช่วยตัวเอง ต้องจ่ายค่าปรับ 100 ดอลลาร์เพราะอะไรโคตรอึ้ง!

ส.ส.รัฐเทกซัสเสนอให้ผู้ชายที่ช่วยตัวเอง ต้องจ่ายค่าปรับ 100 ดอลลาร์เพราะอะไรโคตรอึ้ง!

Jessica Farrar ส.ส.รัฐเทกซัส เสนอร่างกฎหมายให้ผู้ชายที่สำเร็จความใคร่ต้องเสียค่าปรับ 100 ดอลลาร์ หรือราว 3,500 บาท โทษฐานก่ออาชญากรรมต่อเด็กที่ยังไม่เกิด พร้อมระบุว่าควรกำหนดให้ผู้ชายสามารถช่วยตัวเองได้เฉพาะในห้องพยาบาลของคลินิกหรือโรงพยาบาลเท่านั้น และการหลั่งน้ำอสุจิภายนอกช่องคลอดของผู้หญิง ถือเป็นการละเมิดคุณค่าและศักดิ์ศรีของการมีชีวิต เพราะทำให้อสุจิไม่ได้รับการผสมและทำลายโอกาสที่ชีวิตจะเกิดมา นอกจากนี้ผู้ที่ต้องการทำหมัน หรือซื้อยาไวอากร้า ก็ต้องรอเวลาให้ครบ 24 ชั่วโมงก่อนถึงจะทำได้

นางเจสซิก้า เผยว่าตนเองทราบดีว่ากฎหมายฉบับนี้คงไม่ผ่านความเห็นชอบอย่างแน่นอน แต่ที่ทำไปเพราะต้องการแสดงจุดยืนต่อต้านกฎหมายรัฐเทกซัสที่ไม่อนุญาตให้ผู้หญิงทำแท้งหากตั้งครรภ์นานกว่า 20 สัปดาห์ ยกเว้นการทำไปเพื่อรักษาชีวิต โดยฝ่ายต่อต้านการทำแท้งมักใช้ข้ออ้างถึงสิทธิของเด็กที่จะถือกำเนิดขึ้นมา ทั้งที่เด็กที่ยังไม่เกิดย่อมยังไม่มีสิทธิ เพราะยังไม่มีความเป็นบุคคลตามกฎหมายของรัฐ

นอกจากนี้ ผู้หญิงที่ต้องการทำแท้งต้องผ่านการอัลตร้าซาวด์ช่องคลอดถึง 2 ครั้ง โดยนางเจสซิก้าระบุว่าไม่ใช่เพื่อเหตุผลด้านสุขภาพอย่างที่อ้าง แต่เพราะกฎหมายต้องการให้ผู้หญิงรู้สึกผิดและเปลี่ยนใจ ที่จะไม่ทำแท้ง ซึ่งสัดส่วนของผู้หญิงที่เสียชีวิตจากอาการแทรกซ้อนระหว่างตั้งครรภ์ในรัฐเทกซัสนั้น เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวตั้งแต่ปี 2010-2014

นางเจสซิก้า ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า กฎหมายห้ามการทำแท้งนั้น ถือว่าเป็นสองมาตรฐาน เพราะถ้าหากการทำแท้งคือการทำลายชีวิต การสำเร็จความใคร่ก็คงไม่ต่างกัน เพราะเป็นการทำลายอสุจิและปิดโอกาสการกำเนิดเช่นกัน


ส.ส.รัฐเทกซัสเสนอให้ผู้ชายที่ช่วยตัวเอง ต้องจ่ายค่าปรับ 100 ดอลลาร์เพราะอะไรโคตรอึ้ง!


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์