ศาลไต้หวันตัดสินให้ภรรยาฟ้องหย่าสามีได้ ฐานไลน์ไปแล้วไม่ตอบ!!

ศาลไต้หวันตัดสินให้ภรรยาฟ้องหย่าสามีได้ ฐานไลน์ไปแล้วไม่ตอบ!!

สำนักข่าว BBC รายงานว่า หญิงชาวไต้หวันนามสกุล "หลิน" ได้รับการอนุมัติจากศาลให้ฟ้องหย่าสามีได้ หลังจากที่เธอส่งไลน์ไปหาเขาแต่กลับไม่มีข้อความใด ๆ ตอบกลับมา อ่านแล้วก็เงียบไป

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐานที่ว่า นางหลินส่งข้อความจำนวนมากไปหาสามีทางแอปพลิเคชั่นไลน์เป็นเวลานานกว่า 6 เดือน โดยหนึ่งในข้อความนั้นคือ เธอประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล แม้สามีจะเดินทางมาเยี่ยมที่โรงพยาบาลแต่เขากลับมาหาแค่เพียงครั้งเดียวตลอดเวลาที่เธอต้องนอนพักรักษาตัว

อีกทั้งหลังจากเกิดอุบัติเหตุประมาณ 1-2 เดือน เขาส่งข้อความสั้น ๆ กลับมาแล้วเอ่ยถึงสุนัขของพวกเขาและบอกเธอว่ามีจดหมายมาส่งเพียงแค่นั้น แต่ไม่มีแม้แต่ข้อความแสดงความห่วงหาอาทรใด ๆ ทั้งสิ้น นั่นแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้ใส่ใจในตัวภรรยาเลยแม้แต่น้อย

นอกจากนี้ นางหลินยังระบุด้วยว่า ตั้งแต่แต่งงานในปี 2012 เธอได้ย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านของสามี ซึ่งมีทั้งแม่ น้องชาย และน้องสะใภ้พักอยู่ด้วย และเธอต้องรับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยที่สามีนั้นไม่ได้เหลียวแลใด ๆ และก็ไม่มีใครญาติดีกับเธอเลย

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ศาลเห็นว่าเป็นพยานหลักฐานเพียงพอที่จะอนุญาตให้เธอฟ้องหย่าสามีได้ โดยเฉพาะข้อความทางไลน์ที่บ่งชี้ได้ชัดว่าครอบครัวนี้มีปัญหา และทางที่ดีที่สุดคือการหย่าขาดจากกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์