ศาลอิรักสั่งประหารรองปธน.ด้วยการแขวนคอ

ศาลอิรักสั่งประหารรองปธน.ด้วยการแขวนคอ


วันนี้ ( 10 ก.ย. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแบกแดด ประเทศอิรักว่า ศาลอิรักมีคำตัดสินเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ก.ย. ให้ประหารชีวิตรองประธานาธิบดี ทาเร็ค อัล-ฮาเชมี ด้วยการแขวนคอ กรณีมีส่วนพัวพันการจัดตั้งหน่วยสังหารเพื่อลอบสังหารทนายความ และนายทหาร รวมถึงมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงในประเทศหลายระลอก


นอกจากนี้ ศาลยังมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตเลขานุการส่วนตัว และบุตรเขยของนายฮาเชมีด้วย ฐานร่วมกับวางแผนลอบสังหารทนายความหญิง นายทหารยศนายพลจัตวา และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาล รวม 3 รายทั้งนี้ การพิจารณาคดีดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อเดือน พ.ค. ปีที่แล้ว โดยอัยการตั้งข้อหานายฮาเชมีมากถึง 150 กระทง กรณีจัดตั้งหน่วยสังหารเพื่อปลิดชีพศัตรูทางการเมือง ทว่านายฮาเชมียืนกรานปฏิเสธมาตลอด โดยอ้างว่า เป็นเกมการเมืองเพื่อใส่ร้ายป้ายสีเขา  อย่างไรก็ตาม ศาลเปิดโอกาสให้จำเลยทั้งสามมีสิทธิ์อุทธรณ์ แต่ต้องเดินทางกลับเข้าประเทศเพื่อมาสู้คดีด้วยตนเอง ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก หลังจำเลยทั้งสามไม่ได้ปรากฏกายต่อศาลในวันพิจารณาคดี เนื่องจากกำลังลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ

ขณะที่ในวันเดียวกันนี้ ยังเกิดเหตุโจมตีรุนแรงกว่า 30 จุดทั่วอิรัก คร่าชีวิตประชาชนไปแล้วอย่างน้อย 88 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 400 ราย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์