ศรัทธารักษาได้ดีกว่าหมอ?! พ่อแม่คลั่งศาสนา ปล่อยลูกน้อยตายคามือ!!

ศรัทธารักษาได้ดีกว่าหมอ?! พ่อแม่คลั่งศาสนา ปล่อยลูกน้อยตายคามือ!!

ตำรวจรวบพ่อแม่เคร่งศาสนา หลังลูกน้อยแรกเกิดป่วยแต่ปล่อยปละละเลยจนตาย ไม่พาไปหาหมอเพราะศรัทธาแรงกล้า รายงานเผยสมาชิกโบสถ์ที่ใกล้ชิดล้วนมีคดีแบบนี้ แม้แต่คนในครอบครัวก็เช่นกัน
เว็บไซต์เมโทร รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองคลาคามาส ในรัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ทำการจับกุมนายทราวิส มิทเชลล์ อายุ 21 ปี และนางซาราห์ มิทเชลล์ อายุ 24 ปี ฐานปล่อยปละละเลยลูกสาวแรกเกิดที่มีอาการป่วย ไม่ยอมพาเธอไปโรงพยาบาลให้แพทย์ตรวจรักษา เพราะเชื่อว่าความศรัทธาที่มีต่อพระเจ้า จะเป็นผู้รักษาอาการป่วยของหนูน้อยเอง


พ่อแม่คู่นี้เป็นสมาชิกของโบสถ์คริสต์นิกายเพนเทคอส (Pentecostal) แห่งหนึ่งซึ่งมีแนวคิดปฏิเสธการรักษาทางการแพทย์ หากสมาชิกของที่นี่เกิดเจ็บป่วยขึ้นมา พวกเขาจะรักษาโดยการสวดภาวนาและเจิมด้วยน้ำมัน ซึ่งทราวิสและซาราห์ก็มีความเชื่อเช่นนั้น 

เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคม 2560 โดยซาราห์คลอดลูกสาวฝาแฝดที่บ้าน โดยมีหมอตำแย 3 คนคอยดูแล ญาติพี่น้องในครอบครัวก็อยู่กันพร้อมหน้า และสมาชิกจากโบสถ์ก็มากันหลายคน การคลอดครั้งนี้เป็นการคลอดก่อนกำหนด ทุกอย่างดูปกติจนกระทั่งหนึ่งในฝาแฝดคนที่สองคลอดออกมาพร้อมกับปัญหาหายใจติดขัด แต่ไม่มีใครรีบพาเธอไปหาหมอ หรือติดตามแพทย์ให้มาช่วยเหลือ ทำให้หลังจากคลอดออกมาได้ไม่นาน เธอก็เสียชีวิต 

ก่อนหน้านี้ สมาชิกโบสถ์หลายคนในโบสถ์ ต่างก็เคยปล่อยปละละเลยไม่พาลูก ๆ ไปหาหมอ รวมทั้งแชนนอน ฮิคแมนกับดาเล ฮิคแมน พี่สาวและพี่เขยของซาราห์เองด้วย โดยลูกชายของพวกเขาที่ชื่อ เดวิด ได้เสียชีวิตหลังจากที่เกิดได้เพียง 9 ชั่วโมง และทำให้นายแชนนอนและดาเล มีความผิดฐานฆ่าคนตายโดยประมาท และทำให้ทั้งสองคนติดโทษจำคุก 6 ปี และถูกคุมประพฤติ 3 ปี

สำหรับลูกสาวของซาราห์และทราวิสที่รอดชีวิตนั้น ตอนนี้เธอกำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องอภิบาลทารกแรกเกิด ที่โรงพยาบาลเด็กเดิร์นเบเชอร์ ในเมืองพอร์ตแลนด์ ส่วนร่างลูกสาวที่เสียชีวิตอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองคลาคามาส ซึ่งพวกเขาจำทำการชันสูตรเพื่อสืบหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก Clackamas County Sheriff's Office

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์