ศพแรกจาก โปเกม่อน โก วัยรุ่นกัวเตมาลาถูกยิงเสียชีวิต

ศพแรกจาก โปเกม่อน โก วัยรุ่นกัวเตมาลาถูกยิงเสียชีวิต

วัยรุ่นในกัวเตมาลาถูกยิงเสียชีวิตขณะเล่นเกมโปเกม่อน โก ด้านเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ นับเป็นศพแรกจากเกมที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังไปทั่วโลก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีวัยรุ่นชายในประเทศกัวเตมาลา ถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ขณะกำลังเล่นเกม'โปเกม่อน โก' ในเมืองชิกิกูลา ที่อยู่ห่างออกไปจากกรุงกัวเตมาลา ซิตี ราว 190 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้

วัยรุ่นคนดังกล่าวได้รับการเปิดเผยว่าชื่อนาย เจอร์สัน โลเปซ เดอ ลีออน วัย 18 ปี ได้ออกมาเล่นเกมโปเกม่อน โก แอปพลิเคชันเกมในสมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก พร้อมกับญาติวัย 17 ปีของเขา โดยขณะเกิดเหตุทั้งคู่กำลังเดินอยู่เลียบทางรถไฟในเมืองดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนถึง 20 นัดในจุดเกิดเหตุ ก่อนที่นายลีออนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการค้นหารถตู้ที่มีรายงานว่าวิ่งอยู่บริเวณใกล้เคียง ในช่วงเวลาเดียวกับที่เกิดเหตุ

ด้านมารดาของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุลูกชายของเธอกำลังเตรียมที่จะเข้านอนแล้ว แต่ได้รับข้อความจากญาติ ชักชวนให้เขาออกไปเล่นเกมด้วยกันนอกบ้าน

การเสียชีวิตของนายลีออน นับเป็นกรณีแรกที่มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นโดยมีเกมโปเกม่อน โกเป็นส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งยังคงไม่แน่ชัดว่าทางบริษัทผู้ผลิต จำเป็นต้องจะต้องรับผิดชอบหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้เกมยอดฮิตยังทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆที่ตกเป็นข่าวหลายครั้ง ทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เพราะมัวแต่ก้มมองจอสมาร์ทโฟนจนสะดุดและหกล้ม, มีผู้ตามจับโปเกม่อนบริเวณจนพบศพคนในหนองน้ำ, เหตุวัยรุ่นเข้าไปจับโปเกม่อนในเขตบ้านของผู้อื่นจนถูกยิง, และล่าสุดในบอสเนีย ที่มีผู้เข้าไปจับโปเกม่อนในบริเวณที่ยังมีกับระเบิดสมัยสงครามหลงเหลือ จนองค์กรเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องออกคำเตือน

 

ขอบคุณ ::voicetv.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์