ศพวิทนีย์ถึงบ้านเกิด เตรียมประกอบพิธีศพสัปดาห์นี้

ศพวิทนีย์ถึงบ้านเกิด เตรียมประกอบพิธีศพสัปดาห์นี้

การเสียชีวิตอย่างกะทันหัน ของวิทนีย์ ฮุสตัน ราชินีเพลงป็อป ขณะอายุ 48 ปีผ่านมา 4 วันแล้ว แต่สาเหตุการเสียชีวิตของเธอ ยังคงเป็นปริศนาให้คาดการณ์กันไปต่างๆนานา


ขณะรอรายงานผลการตรวจสอบด้านพิษวิทยาจากสำนักงานนิติเวชลอสแอนเจลิส ที่คาดว่าจะออกมาภายใน 6-8 สัปดาห์

จุดสนใจเวลานี้ นอกจากเรื่องสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดแล้ว ยังมีเรื่องของพิธีศพนักร้องหญิงเสียงทองเจ้าของเพลงฮิตมากมาย ที่คาดกันว่าจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศพของวิทนีย์ ได้รับการขนย้ายจากเบฟเวอร์รี ฮิลล์ ลอสแองเจลิส โดยเครื่องบินส่วนตัวของ ไทเลอร์ เพอร์รี ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดัง ถึงสนามบินเทเทอร์โร เมืองนวร์ก รัฐนิวเจอร์ซี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเมื่อกลางดึกวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น จากนั้น ขบวนรถนำศพของวิทนีย์ ไปเก็บไว้ใน วิคแฮม ฟิวเนรัล โฮม ที่จะรับหน้าที่จัดเตรียมพิธีศพให้กับเธอ โดยมีตำรวจจำนวนมากคอยดูแลอำนวยความสะดวก

รายละเอียดของพิธีศพยังไม่เป็นที่เปิดเผย แต่มีรายงานข่าวว่า ครอบครัวของวิทนีย์ ได้รับการเสนอจากเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้จัดพิธีศพและไว้อาลัยที่ พรูเดนเชียล เซ็นเตอร์ สนามกีฬาที่มีความจุถึง 1.85 หมื่นที่นั่งในเมืองนวร์ก ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์และ 17 กุมภาพันธ์ ขณะที่ญาติๆของวิทนีย์ กำลังหารือกันว่าจะดีกว่าหรือไม่หากจัดเป็นพิธีเล็กกว่า ในโบสถ์ นิวโฮป แบบติสต์ โบสถ์ที่สมาชิกในครอบครัวร้องเพลงอยู่ รวมทั้งตัวของวิทนีย์เองก็เริ่มร้องเพลงที่โบสถ์แห่งนี้ และมีแผนประชุมหารือกับเจ้าหน้าที่ของเมือง เพื่อสรุปรายละเอียดขั้นสุดท้ายในวันอังคาร 
  

ด้านตำรวจเบเวอร์ลีย์ ฮิลส์ ยืนยันข่าวที่ว่า ทีมงานส่วนตัวของวิทนีย์ พบศพของเธอจมอยู่ในอ่างอาบน้ำที่ห้องพักในโรงแรมเบเวอร์ลีย์ ฮิลตัน คนที่พบศพคนแรกเมื่อวันเสาร์เวลาประมาณ 15.30 น. กล่าวว่า ในเวลานั้น วิทนีย์ ไม่ได้สติและไม่มีการตอบสนองใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งในอีก 25 นาทีต่อมาจึงประกาศว่านักร้องวัย 48 ปีผู้นี้เสียชีวิตแล้ว  ด้านนายเอ็ด วินเทอร์ ผู้ช่วยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพนครลอสแอนเจลิส กล่าวว่า พบยาอยู่ในห้องของวิทนีย์ แต่ก็ไม่ได้หมายว่ายาจะเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ขณะที่เว็บไซต์เจาะข่าวดารา อย่าง "ทีเอ็มซี" (TMZ) เปิดเผยว่า มีแหล่งข่าวที่อ้างว่าเป็น "ญาติ" ระบุว่าวิทนีย์ เสียชีวิตเพราะรับประทานยาร่วมกับแอลกอฮอล์ เว็บไซต์แห่งนี้ยังได้อ้างแหล่งข่าวผู้บังคับใช้กฏหมาย และ สถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีที่ระบุว่า มีการพบขวดยาหลายขวดในห้องที่วิทนีย์เสียชีวิต และในจำนวนนั้นมียาระงับประสาท "ซาแน็กซ์" ปะปนกับยาแก้ปวดชนิดอื่นๆ
 

เว็บไซต์ทีเอ็มซีระบุว่าแหล่งข่าวชี้ไปในทางเดียวกันว่า ไม่มีน้ำในปอดในปริมาณมากพอที่จะทำให้วิทนีย์เสียชีวิตเพราะจมน้ำตาย ดังที่มีข่าวลือกันในช่วงแรก ชี้ผลสอบไม่ได้เร็วเหมือนในซีรีย์ 
 

หนังสือพิมพ์ลอสแอนเจลีส ไทมส์ รายงานอ้างความเห็นผู้เชี่ยวชาญที่อธิบายว่า เหตุที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์กว่าจะจัดทำรายงานตรวจสอบพิษวิทยาออกมาได้ เป็นเพราะมีหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง รวมถึงงบประมาณของห้องแลบที่ใช้เพื่อการนี้ลดลง  ไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานมากพอ  การตรวจสอบสารแต่ละชนิดต้องใช้เวลา ห้องแลบอาจกำลังตรวจสอบสารชนิดเดียว หรือหลายร้อยชนิด แต่ละชนิดอาจต้องตรวจสอบทั้งเลือด เนื้อเยื่อและปัสสาวะที่ล้วนแต่เป็นกระบวนการที่ยุ่งยากและซับซ้อนใช้เวลาหลายวัน  โดยเฉพาะในคดีที่อยู่ในความสนใจมาก จะต้องยิ่งรอบคอบ และต้องแจ้งครอบครัวก่อนเปิดเผยสู่สาธารณะ

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวด้วยว่า ทุกอย่างไม่ได้รวดเร็วเหมือนกับละครอาชญากรรมทางทีวี ในความเป็นจริง จะต้องรอจนผลทดสอบจนแน่ใจว่าอะไรเป็นสาเหตุ
       

ยอดโหลดเพลงฮิตพุ่งหลังนักร้องดับ

ยอดดาวน์โหลดเพลง "ไอ วิลล ออลเวยส์ เลิฟ ยู" เพลงฮิตของวิทนีย์ผ่านทางโปรแกรมไอทูน ของบริษัท แอปเปิล อิงค์ พุ่งสูงขึ้นทันที 42 เท่าจากอัตราการโหลดปกติ ส่งผลให้เพลงนี้เข้าสู่ชาร์ทไอทูนส์ ท็อป 200 ในทันที
 
ด้านเว็บไซต์อะเมซอนดอทคอม รายงานว่าเพลงของวิทนี่ย์กลับมาฮิตติดอันดับในท็อบ 20 อัลบั้มของเว็บไซต์ถึง 10 อัลบั้ม

ขณะที่ครอบครัวของวิทนี่ย์แถลงว่าเราได้สูญเสียอย่างยิ่งใหญ่ จากการสูญเสียวิทนี่ย์ผู้เป็นที่รัก ซึ่งเป็นหายนะที่ยิ่งใหญ่จนหาที่เปรียบไม่ได้ และเราจะคิดถึงเธออย่างที่สุด


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์