วัยรุ่นออสซี่ที่เข้าร่วมกลุ่มไอเอสเสียชีวิตในเหตุฆ่าตัวตาย

วัยรุ่นออสซี่ที่เข้าร่วมกลุ่มไอเอสเสียชีวิตในเหตุฆ่าตัวตาย

 

"เจค บิลาร์ดิ" นักเรียนชายวัยรุ่นชาวออสเตรเลียซึ่งเข้าร่วมกับกลุ่มไอเอสเสียชีวิตหลังระเบิดฆ่าตัวตายที่อิรัก

    สื่อต่างประเทศ รายงานว่า เจค บิลาร์ดิ นักเรียนชายวัย 18 ปี จากเมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ซึ่งเข้าร่วมกับกลุ่มรัฐอิสลามหรือ ไอเอส เสียชีวิตแล้วในเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่อิรักวานนี้ ซึ่งภาพในบัญชีทวิตเตอร์ที่เชื่อมโยงกับไอเอสแสดงให้เห็นว่า นายบิลาร์ดิ ซึ่งใช้ชื่ออาหรับว่า อาบู อับดุลลา อัล ออสตราลี นั่งอยู่หลังพวงมาลัยในรถสีขาว โดยมีข้อความประกอบภาพว่า "ขอพระเจ้าจงรับเขาไว้ด้วย" โดยคาดว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นพร้อมกัน 13 แห่งวานนี้ ที่เมืองรามาดี เมืองเอกของจังหวัดอันบาร์ในอิรัก

ก่อนหน้านี้ นายบิลาร์ดิ ซึ่งเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม ได้ออกเดินทางจากออสเตรเลียไปยังอิรัก และเคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวของบีบีซีเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วว่า เขามายังอิรักเพื่อเป็นนักรบพลีชีพ และไล่ตามความตาย โดยเขาต้องการก่อเหตุระเบิดฆ่าตัวตายด้วยตนเอง และสังหารคนนอกรีตให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

โดยนายกรัฐมนตรีโทนี่ แอบบ็อทของออสเตรเลีย ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวแสดงถึงอันตรายที่ลัทธิมรณะนี้สามารถดึงดูดใจเยาวชน และรัฐบาลต้องทำทุกวิถีทางเพื่อปกป้องคนหนุ่มสาวจากอุดมการณ์แบบสุดโต่งนี้

ออสเตรเลียประมาณการณ์ว่า มีพลเมืองของตนราว 90 ราย ที่เข้าร่วมกับไอเอสในอิรักและซีเรีย โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ตำรวจสามารถสกัดจับพี่น้องวัย 16 และ 17 ปีที่สนามบิน ขณะเตรียมเดินทางไปเข้าร่วมกับไอเอสที่อิรัก


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์