วันนี้นำตัว ผู้ต้องหา ยิงโรงหนังในสหรัฐฯขึ้นศาล-ยังไม่พบมูลเหตุจูงใจ

วันนี้นำตัว ผู้ต้องหา ยิงโรงหนังในสหรัฐฯขึ้นศาล-ยังไม่พบมูลเหตุจูงใจ

 

ยังไม่มีเบาะแสว่าอะไรเป็นเหตุจูงใจให้นักศึกษาปริญญาเอกในสหรัฐฯก่อเหตุยิงผู้ชมภาพยนตร์เสียชีวิต ถึง 12 คน และ บาดเจ็บอีกเกือบ 60 คน ซึ่งระหว่างนี้ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า กำลังเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

เฮลิคอปเตอร์นำประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า มายังเครื่องบินประจำตำแหน่งแอร์ฟอร์ซวันเพื่อเดินทางไปยังรัฐโคโลราโด
 
ซึ่งเกิดเหตุกราดยิงภายในโรงภาพยนตร์จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 12 คน และบาดเจ็บ 58 คน ทั้งนี้นายโอบาม่ามีกำหนดพบปะกับเจ้าหน้าที่ ผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิต

ผู้ต้องสัยว่าก่อเหตุครั้งนี้คือนายเจมส์ โฮล์มส นักศึกษาปริญญาเอกด้านประสาทวิทยาอายุ 24 ปี โดยเขาถูกจับได้ในบริเวณลานจอดรถของโรงภาพยนตร์ที่เกิดเหตุ ซึ่งตำรวจบอกว่า นายเจมส์ยอมให้จับกุมโดยไม่มีการขัดขืน และวันนี้ ( 23 ก.ค.) นายเจมส์จะถูกนำตัวมาขึ้นศาล

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันศุกร์ตามเวลาในสหรัฐ
 
โดยระหว่างที่โรงภาพยนตร์เซ็นจูรี่ 16 กำลังฉายภาพยนตร์รอบปฐมทรรศ เรื่อง เดอะดาร์คไนต์ ไรเซส ซึ่งเป็นภาคอวสานของแบทแมน ผู้อยู่ในเหตุการณ์ยืนยันว่า นายเจมส์ ซึ่งแต่งตัวเลียนแบบเดอะโจ๊กเกอร์ ตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องแบทแมน ได้นำปืนที่ซุกซ่อนอำพรางขึ้นมาระดมยิงเข้าใส่ผู้ชมแบบไม่ยั้ง 50-60 นัด

ผู้ว่าการรัฐโคโลราโดเผยว่า ขณะนี้ไม่พบเบาะแสใด ๆ เลยว่าอะไรจูงใจให้นายเจมส์มาก่อเหตุเช่นนี้ ขณะที่การเข้าค้นที่พักของนายเจมส์ ปรากฏว่า ถูกวางไว้ด้วยกับระเบิดจำนวนมากซึ่งตำรวจต้องใช้เวลาถึง 2 วันในการเก็บกู้และทำลาย


วันนี้นำตัว ผู้ต้องหา ยิงโรงหนังในสหรัฐฯขึ้นศาล-ยังไม่พบมูลเหตุจูงใจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์