ลูกเรือสายการบินดัง เห็นขีปนาวุธเกาหลีเหนืออยู่บนน่านฟ้า

ลูกเรือของสายการบินคาเธย์แปซิฟิก ยืนยันมองเห็นขีปนาวุธเกาหลีเหนือ ระหว่างบินอยู่น่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น ช่วงเวลาเดียวกับที่มีข่าวทดสอบยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ลูกเรือของสายการบินคาเธย์แปซิฟิก ระบุอ้างว่ามองเห็นขีปนาวุธของเกาหลีเหนือที่ทำการทดสอบยิงครั้งล่าสุด เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น ทำให้เกิดความวิตกว่าจะมีผลกระทบต่อเส้นทางบินในอนาคต หากยังมีการยิงทดสอบอย่างต่อเนื่อง
ตามรายงานระบุว่า ลูกเรือของสายการบินคาเธย์แปซิฟิก เที่ยวบินที่ CX893 เส้นทางบินระหว่าง ซานฟรานซิสโก มุ่งหน้ามายัง เกาะฮ่องกง เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ยืนยันว่าพบเห็นวัตถุบางอย่างจากน่านฟ้า ขณะที่กำลังทำการบินอยู่บริเวณน่านฟ้าประเทศญี่ปุ่น

วัตถุดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับจรวด แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นขีปนาวุธจากเกาหลีเหนือ เนื่องจากวันเดียวกันนั้นก็มีข่าวว่า รัฐบาลเปียงยางได้ทำการทดสอบยิงขีปนาวุธระยะข้ามทวีป ฮวาซอง-15 ขึ้นสู่ท้องฟ้าด้วยพิกัดไกล โดยสิ่งที่ลูกเรือบนเครื่องบินเห็นนั้น น่าจะเป็นช่วงที่ขีปนาวุธพุ่งกลับลงมาสู่ชั้นบรรยากาศของโลก

อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินคาเธย์แปซิฟิกยืนยันว่าจะไม่มีการเปลี่ยนเส้นทางการบินแต่อย่างใด แม้จะมีความเป็นกังวลเกี่ยวกับการทดสอบขีปนาวุธในอนาคตของเกาหลีเหนือ เนื่องจากไม่สามารถระบุพิกัดได้แน่ชัดว่าจะทดสอบที่ใดและเมื่อไหร่ ทำให้เป็นภาวะเสี่ยงต่อเส้นทางการบิน แต่ก็ถือว่าความเสี่ยงค่อนข้างต่ำ เพราะเกาหลีเหนือเองก็มีข้อมูลการบินพลเรือนระหว่างประเทศเช่นกัน


ลูกเรือสายการบินดัง เห็นขีปนาวุธเกาหลีเหนืออยู่บนน่านฟ้า

ข้อมูล : South China Morning Post


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์