ลูกสาวปธ.โคเรียนแอร์โดนคุก 1 ปี คดีโมโหถั่ว

ลูกสาวปธ.โคเรียนแอร์โดนคุก 1 ปี คดีโมโหถั่ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 ก.พ.ว่า ผู้พิพากษา "โอ ซอง-วู" แห่งศาลแขวงกรุงโซล ขึ้นนั่งบัลลังก์อ่านคำพิพากษาให้น.ส.โช ฮยอน-อา บุตรสาวของนายโช ยาง-โฮ ประธานสายการบินโคเรียนแอร์ รับโทษจำคุกเป็นเวลา 1 ปี จากความผิดใน 3 ข้อหา ได้แก่การละเมิดกฎหมายความปลอดภัยอากาศยาน ด้วยการใช้อิทธิพลและอารมณ์รบกวนการทำงานของลูกเรือโดยไม่คำนึงถึงเหตุผล ทำให้เที่ยวบินขากลับจากนครนิวยอร์กสู่สนามบินอินชอน ชานกรุงโซล เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ต้องล่าช้ากว่ากำหนดนานหลายสิบนาที

ทั้งนี้ คณะผู้พิพากษาวินิจฉัยเห็นพ้องกันว่า จำเลยกระทำการเสมือนเที่ยวบินในวันเกิดเหตุเป็นเที่ยวบินส่วนตัวของเธอ ด้วยการใช้อำนาจและอารมณ์ในฐานะเป็นบุตรสาวคนโตของประธานสายการบิน สั่งให้นักบินนำเครื่องบินที่กำลังอยู่บนทางวิ่งเพื่อเตรียมเทคออฟ เลี้ยวกลับมายังอาคารผู้โดยสารเพื่อส่งให้หัวหน้าพนักงานต้อนรับลงจากเครื่อง เพียงเพราะไม่พอใจที่ได้รับเสิร์ฟถั่วแมคคาเดเมียทั้งซอง ซึ่งผิดมาตรฐานของการให้บริการผู้โดยสารชั้นหนึ่ง

นอกจากนี้ น.ส.โช วัย 40 ปี ยังมีความผิดฐานขัดขวางกระบวนการทำงานของเจ้าพนักงาน ด้วยการพยายามปกปิดหลักฐาน และการประทุษร้ายร่างกายลูกเรือ ด้วยการทุบตีที่มือและบังคับให้อีกฝ่ายคุกเข่าขอโทษ ขณะที่ผู้พิพากษาโอกล่าวด้วยว่า น.ส.โชยังไม่มีความสำนึกผิดต่อสิ่งที่ตัวเองทำลงไป แม้เธอยื่นหนังสือแสดงความสำนึกผิดและขอความเมตตาต่อศาลแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม บทลงโทษจำคุกที่ศาลพิพากษาให้แก่น.ส.โช ถือเป็นการลดโทษจากที่อัยการยื่นขอเอาไว้ในตอนแรก คือ 3 ปี ขณะที่ยังไม่มีรายงานชัดเจนจากทนายความของตระกูลโช ว่าจะยื่นเรื่องอุทธรณ์หรือไม่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์