ลูกพี่ชายผู้นำโสมแดงหวั่นถูกเก็บ!

ที่มาภาพ : AP , EPAที่มาภาพ : AP , EPA

ลูกพี่ชายคนโตของ 'คิม จอง อึน' ผู้นำโสมแดง กบดานอยู่ที่มหาวิทยาลัยในฝรั่งเศส หวั่นถูกตามเช็คบิล

 17 ธ.ค. 56  สำนักข่าวยนฮัพ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นายคิม ฮัน โซล ญาติของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้ปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัยทางเหนือของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสถานศึกษาของเขาในปัจจุบัน

                          
สื่อมวลชนของเกาหลีใต้หลายคน ต่างเห็นญาติวัยรุ่นของผู้นำเกาหลีเหนือ ที่เชื่อว่าจะรอดพ้นจากเรดาร์ หลังการประหารชีวิตนายจาง ซอง แต็ก ผู้นำหมายเลข 2 ผู้เป็นอาเขยของนายคิม จอง อึน ปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัยซิอองซ์-โป สถาบันการศึกษาชั้นนำในเมืองเลอ ฮาฟ เมื่อเย็นวันจันทร์ โดยมีตำรวจนอกเครื่องแบบหลายนายให้การอารักขา

                          
นอกจากตำรวจฝรั่งเศส จะคอยคุ้มกันนายคิม ฮัน โซล วัย 19 ปี

ขณะเดินทางไปที่หอพักของมหาวิทยาลัยแล้ว ยังได้จัดวางเวรยามในการลาดตระเวน และขอให้ผู้สื่อข่าวออกไปจากพื้นที่อีกด้วย // เชื่อว่า นายคิม ฮัน โซล จะจิตใจหดหู่ หลังการประหารชีวิตนายจาง ซอง แต็ก เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้ทรงอิทธิพลอันดับที่ 2 ของเกาหลีเหนือ และเป็นคนเลี้ยงดูนายคิม จอง นัม บิดาของนายคิม ฮัน โซล อีกด้วย

                          
ก่อนจะถูกประหารชีวิต นายจาง เป็นคนสนับสนุนทางการเงินแก่นายคิม จอง นัม พี่ชายของนายคิม จอง อึน ที่ลี้ภัยไปอยู่ในมาเก๊า จีนแผ่นดินใหญ่ และสิงคโปร์ ซึ่งแม้ว่า นายคิม จอง นัม จะเป็นลูกชายคนโตของนายคิม จอง อิล ผู้นำคนก่อน แต่เขาก็ไม่ใช่ลูกชายคนโปรดของนายคิม จอง อิล เขาจึงไม่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้สืบทอดอำนาจเมื่อ 2 ปีก่อน

                          
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ชื่อของนายคิม ฮัน โซล ถูกลบออกจากตู้ไปรษณีย์ที่หอพักของมหาวิทยาลัย
 
ทำให้เกิดคาดการณ์กันว่า หนุ่มวัยรุ่นผู้นี้พยายามจะซ่อนตัวด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จึงได้ขอให้ลบชื่อของเขาออก ซึ่งตรงกับรายงานของสื่อญี่ปุ่น ที่อ้างคนที่เกี่ยวข้องกับหอพักว่า นายคิม ฮัน โซล ยังอยู่ที่หอพัก แต่ไม่ต้องการให้คนภายนอกทราบ // เพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัย บอกว่า เขาเป็นคนที่เรียนดี แต่มหาวิทยาลัยห้ามนักศึกษาไม่ให้พูดถึงนายคิม



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์