ลักเซมเบิร์กจัดพิธีเสกสมรสองค์มกุฎราชกุมาร

ลักเซมเบิร์กจัดพิธีเสกสมรสองค์มกุฎราชกุมาร


ลักเซมเบิร์กจัดพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายกีโยม องค์มกุฎราชกุมารแห่งลักเซมเบิร์ก และเคาน์เตสสเตฟานี เดอ เลนนอย แห่งเบลเยียม 19-20 ต.ค.นี้
 

วันนี้ ( 18 ต.ค. ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลักเซมเบิร์ก ประเทศลักเซมเบิร์กว่า แม้จะไม่ยิ่งใหญ่ และเป็นที่จับตามองทั่วโลก เมื่อครั้งพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับ 2 แห่งราชวงศ์วินด์เซอร์ ของอังกฤษ กับแคทเธอรีน ดัชเชสออฟเคมบริดจ์ แต่เหล่าเชื้อพระวงศ์ชั้นสูงในยุโรป ต่างเตรียมเสด็จเข้าร่วมในพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายกีโยม องค์มกุฎราชกุมารแห่งลักเซมเบิร์ก และเคาน์เตสสเตฟานี เดอ เลนนอย แห่งเบลเยียม

เจ้าชายกีโยม พระชันษา 30 ชันษา ทรงมีรับสั่งถึงพิธีเสกสมรส ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 ต.ค. นี้ ว่าจะเป็นการแสดงให้โลกเห็นถึงการจัดพิธีเฉลิมฉลองตามธรรมเนียมของลักเซมเบิร์ก ขณะที่เคาน์เตสสเตฟานี วัย 28 ปี กล่าวอย่างถ่อมตัวว่า พิธีที่กำลังจะมีขึ้นเป็นพิธีธรรมดา ไม่ยิ่งใหญ่และหรูหราอะไร

ตามหมายกำหนดการนั้น พิธีในวันศุกร์ที่ 19 ต.ค. จะจัดขึ้นในแบบของงานกาล่า ดินเนอร์ กลางแจ้ง ส่วนจุดสำคัญที่สุดของพิธีอยูในวันเสาร์ที่ 20 ต.ค.
ที่จะเป็นการจัดพิธีทางศาสนาคริสต์ ณ วิหารนอร์ทเธอร์ดาม ซึ่งพระบรมวงศานุวงศ์ของยุโรป ต่างเสด็จฯเข้าร่วมงาน อาทิ สมเด็จพระราชาธิบดีอัลแบร์ ที่ 2 พร้อมสมเด็จพระราชินีเพาลา แห่งเบลเยียม, สมเด็จพระราชินีนาถเบียทริกซ์ แห่งเนเธอร์แลนด์, สมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 แห่งนอร์เวย์ และ สมเด็จพระราชินีซอนย่า ขณะที่เจ้าชายเอ็ดเวิร์ด และเคาน์เตสโซฟีแห่งเวสเซ็กซ์ พระชายา จะเสด็จฯเข้าร่วมพิธี ในฐานะตัวแทนราชวงศ์อังกฤษ เช่นเดียวกับเจ้าชายนารุฮิโตะ มกุฎราชกุมารแห่งญี่ปุ่น ที่เสด็จฯในนามราชวงศ์อิมพีเรียล แห่งญี่ปุ่น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์