ลต.ไทยไม่รุนแรงตามคาด!

ที่มาภาพ : EPAที่มาภาพ : EPA

'สื่อนอก' รายงานบรรยากาศการเลือกตั้งในไทย ไม่รุนแรงอย่างที่คาด

3 ก.พ. 57  หนังสือพิมพ์ยูเอสเอ ทูเดย์ ฉบับออนไลน์ รายงานว่า การลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั่วไปในประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ ถูกรบกวนโดยกลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล ที่กีดขวางถนน และขวางทางเข้าคูหาเลือกตั้งหลายแห่งในกรุงเทพฯ และหลายจังหวัดทางภาคใต้


 รายงานระบุว่า การเลือกตั้งมีขึ้นภายใต้เงาของความรุนแรง หลังเกิดเหตุยิงกันในกรุงเทพฯ เมื่อวันเสาร์

ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน หลังจากการปะทะกันในวันเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้แกนนำการประท้วงเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีกหลายคน // แต่บรรยากาศการเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์ รุนแรงน้อยกว่าที่วิตกกันก่อนหน้านี้ มีแต่ที่ดินแดง ที่มีการเผชิญหน้ากันระหว่างผู้ที่ต้องการไปใช้สิทธิ์กับผู้ประท้วง มีการขว้างขวดและยิงปืนขึ้นฟ้า


ยูเอสเอ ทูเดย์ ยังรายงานด้วยว่า ที่คูหาเลือกตั้งที่ราชเทวี มีคนแสดงความไม่พอใจที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ และไปแจ้งความกับตำรวจ

ส่วนที่พญาไท แม้จะคูหาเลือกตั้งจะเปิด แต่ก็มีคนไปใช้สิทธิ์บางตา มีชายคนหนึ่งใส่เสื้อสีธงชาติที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการประท้วงต่อต้านรัฐบาล บอกว่า เขาแค่ไปสังเกตการณ์แต่จะไม่ใช้สิทธิ์ เพราะจะเป็นการสร้างความชอบธรรมให้กับรัฐบาลคอร์รัปชั่น


ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาล
 
ได้เดินหน้าความพยายามขับไล่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันนี้ หลังการเลือกตั้งที่ไม่มีแนวโน้มว่าจะแก้ปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองที่ยาวนานได้ และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ที่ผิดปกติที่เกิดขึ้นในประเทศ ที่ได้ชื่อว่า ได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวได้


รายงานระบุว่า อาจใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ กว่าจะได้ ส.ส.เข้าไปนั่งในสภา และรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ก็ยังคงเป็นรัฐบาลรักษาการที่ไร้อำนาจต่อไป

นอกจากนี้ ยังพบว่า การเลือกตั้งเมื่อวันอาทิตย์แตกต่างอย่างมากกับเมื่อ 3 ปีก่อน ที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ลาออกจากการเป็นผู้บริหารของบริษัทแห่งหนึ่งมาช่วยพรรคเพื่อไทยจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ภายใต้นโยบายหาเสียงที่ว่า " ทักษิณคิด เพื่อไทยทำ "


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์