ลงทุนขุดอุโมงค์ 3 ปีขโมยน้ำมัน!

ลงทุนขุดอุโมงค์ 3 ปีขโมยน้ำมัน!


นักธุรกิจรัสเซียวัย 52 ปีคนหนึ่ง ในเขตโนโวสซิบีร์สค์ ทางตะวันตกของแคว้นไซบีเรีย ทุ่มเทเวลา 3 ปี 

ขุดอุโมงค์ใต้ดินความยาว 60 เมตรจากที่ดินที่เขาเป็นเจ้าของ ไปยังท่อส่งน้ำมันของบริษัททรานสเนฟต์ ซึ่งมีเครือข่ายขนาดใหญ่สุดในโลก เพื่อขโมยน้ำดิบ

 นักธุรกิจผู้นี้ทำงานอยู่ในอุตสาหกรรมขนส่ง รับสารภาพในคลิปวิดีโอที่ตำรวจท้องถิ่นโพสต์ไว้บนเว็บไซต์ว่า ใช้เวลาหลังเลิกงานกลับบ้านไปขุดทีละนิดทีละหน่อยๆ ทุกคืน บวกกับตอนกลางวันช่วงหยุดเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่ปี 2553 จนในที่สุด สามารถเชื่อมต่อท่อและสายดูดจากท่อส่งน้ำมันที่เชื่อมระหว่างสองเมืองในไซบีเรียได้  

 เจ้าตัวอ้างว่า เกิดความคิดทำเช่นนี้เพราะความอยากรู้อยากเห็นเชิงวิทยาศาสตร์ หลังจากเคยอ่านเจอทฤษฎีของคนคนหนึ่ง มากกว่ามุ่งเรื่องเงินทอง "เป้าหมายของผมคือ แค่อยากรู้ว่าทำได้หรือไม่เท่านั้น ก็เลยลองดู" และกล่าวด้วยว่า การขุดอุโมงค์นั้น ยุ่งยากทีเดียว มีน้ำไหลออกมาไม่หยุด เสื้อผ้าก็สกปรกตลอดเวลา ลงมือคนเดียว ไม่มีใครช่วยคิดช่วยทำ ส่วนการขโมยน้ำมันดิบนั้นก็ยุ่งยากไม่แพ้กันในทางปฏิบัติ เพราะน้ำมันมักไหลตามเสื้อผ้าเปรอะเปื้อน 

โฆษกบริษัททรานสเนฟต์ กล่าวว่า ผู้ต้องสงสัยรายนี้ดูดน้ำมันอย่างน้อย 180 ครั้งเมื่อปีที่แล้วในระยะเวลา 3 เดือน ขโมยน้ำมันดิบได้ 30 ตัน ทำให้บริษัทน้ำมันสูญเสีย 5 แสนรูเบิล (ประมาณ 4.86 แสนบาท) 

นักธุรกิจที่กลายมาเป็นหัวขโมย อ้างว่า ความพยายามของเขานั้น ไม่ได้ทำกำไร ต้องหมดเงินไปกับการขุดอุโมงค์และอื่นๆ มากกว่ารายได้จากการขายน้ำมันที่ขโมยมา แถมโอดครวญว่า โชคไม่ดี เพราะโดนจับเร็วไปหน่อย ทำให้ไม่มีเวลามากพอที่จะขโมยน้ำมันดิบไปขายจนคุ้มทุนได้

   แต่ที่โชคร้ายกว่านั้นคือนอกจากขาดทุนแล้ว จะหลุดจากข้อหาลักขโมยได้อย่างไร 

ลงทุนขุดอุโมงค์ 3 ปีขโมยน้ำมัน!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์