ฤทธิ์สุราเถื่อนชาวบ้านดับ 33 ศพ

ฤทธิ์สุราเถื่อนชาวบ้านดับ 33 ศพ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ว่า มีประชาชนเสียชีวิตอีก 12 รายเมื่อวันจันทร์ จากการดื่มสุราพื้นบ้านตั้มกลั่นเอง ในรัฐอุตตรประเทศ ทางภาคเหนือ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 33 ราย จากการดื่มเหล่าชุดเดียวกัน และอีกกว่าสิบคนกำลังดิ้นรนเพื่อให้รอดชีวิตในโรงพยาบาล

    ผู้ตกเป็นเหยื่อทั้งหมด อาศัยอยู่ในพื้นที่ 2 ตำบล ล้มป่วยหลังจากดื่มสุราเมื่อคืนวันศุกร์ และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล จากอาการปวดท้องอย่างรุนแรง อาเจียน และสายตาพร่ามัว ประชาชนเหล่านี้เกือบทั้งหมดเป็นกรรมกรรับจ้างรายวัน และเกษตรกร ฐานะยากจน ไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อสุรามียี่ห้อและถูกกฎหมาย

    ตำรวจจับกุมพ่อค้าเร่ท้องถิ่นรายหนึ่ง และต้องข้อหาฆาตกรรม และทางการสั่งพักงานเจ้าหน้าที่ 11 คน รวมถึงตำรวจ 2 - 3 นาย

    นายอาไชย ยาดาฟ หัวหน้าเขตปกครองตำบลอีตาห์ กล่าวว่า จำนวนผู้เสียชีวิตในพื้นที่รับผิดชอบ เพิ่มขึ้นเป็น 29 ศพ ส่วนที่ตำบลฟาร์รุคฮาบัด ที่อยู่ติดกัน ตำรวจเผยว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 4 ศพ และมีผู้ป่วยอาการสาหัสในโรงพยาบาลอีกกว่าสิบคน

    เมื่อปีที่แล้ว มีประชาชนเสียชีวิตกว่า 100 คนในคราวเดียวกัน จากการดื่มสุราเถื่อน ในย่านชุมชนแออัดของเมืองมุมไบ จากข้อมูลของสมาคมสุราและไวน์นานาชาติ ในแต่ละปีชาวอินเดียดื่มสุราถูกกฎหมายโดยเฉลี่ยเกือบ 3,000 ล้านลิตร และสุราเถื่อนประมาณ 2,000 ล้านลิตร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์