รุมด่ายับโปรดิวเซอร์-ทีมงานซีเอ็นเอ็นเล่นพิเรนท์ ล้อเลียนสถานการณ์วิกฤตอีโบล่า

รุมด่ายับโปรดิวเซอร์-ทีมงานซีเอ็นเอ็นเล่นพิเรนท์ ล้อเลียนสถานการณ์วิกฤตอีโบล่า

รุมด่ายับ"โปรดิวเซอร์-ทีมงานซีเอ็นเอ็น"เล่นพิเรนท์ ล้อเลียนสถานการณ์"วิกฤตอีโบล่า"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ผู้ผลิตรายการและทีมข่าวซีเอ็นเอ็นได้ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากสาธารณชน ภายหลังได้ปล่อยภาพการล้อเลียนสถานการณ์อีโบล่า เผยแพรผ่านทางทวิตเตอร์ ในช่วงที่สหรัฐกำลังต่อสู้และพยายามจะยับยั้งโรคระบาดนี้ไม่ให้แพร่ระบาดในประเทศ

รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพนายจอห์น กริฟฟิน โปรดิวเซอร์อาวุโสของรายการข่าว"นิว เดย์"ซีเอ็นเอ็น และผู้ประกาศข่าวอีกสี่คน คือ คริสโต เคาโม มิเชลล่า เปไรร่า และอลิซิน คาเมโรต้า โดยสองผู้ประกาศข่าวหญิงทำท่ากลัวการแพร่ระบาดของเชื้ออีโบล่า

ขณะที่ผู้ประกาศข่าวชายอีก 2 คน ได้ใส่หน้ากากป้องกันเชื้อโรค
 
ก่อนที่ภาพดังกล่าวจะถูกลบไป ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ ต่างแสดงปฎิกิริยาตอบโต้ต่อการเล่นน่าเกลียดนี้ทันที โดยบางรายระบุวา ทีมงานข่าวไม่ควรเอาสถานการณ์วิกฤตอีโบล่ามาล้อเลียน ขณะที่บางรายถามว่า เพราะเหตุซีเอ็นเอ็นจึงทำเรื่องเช่นนี้ และชี้ว่า นี่เป็นสิ่งที่ซีเอ็นเอ็นต้องรับผิดชอบในฐานะสื่อของสาธารณชน


ทั้งนี้ เหตุการณ์นี้ยังมีขึ้นในขณะที่นักการเมืองสหรัฐกำลังรับฟังการชี้แจงสถานการณ์อีโบล่า

 เพื่อสอบถามว่า ทำเนียบขาวควรจะมีมาตรการใด ๆ ออกมาเพื่อคุ้มครองและปกป้องชาวอเมริกันล่วงหน้าหรือไม่ ภายหลังเกิดเหตุนายโธมัส ดันแคน ชายชาวไลบีเรีย  เสียชีวิตในโรงพยาบาลในรัฐเท็กซัส และมีพยาบาลสหรัฐ 2 รายติดเชื้อ รวมทั้งยังมีผู้คนอีก 12 รายถูกกักบริเวณด้วย




เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์