“รีโอเกมส์” ทำลายสถิติแจกถุงยางอนามัย 450,000 ชิ้น!

“รีโอเกมส์” ทำลายสถิติแจกถุงยางอนามัย 450,000 ชิ้น!

เว็บไซต์เดอะการ์เดียนของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมว่า ในช่วงมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่กำลังจะจัดขึ้นที่นครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ซึ่งจะมีนักกีฬา 10,500 คนเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาระดับโลก ในสนามแข่งขัน 33 แห่ง ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ได้จัดเตรียมถุงยางอนามัยเอาไว้ให้ถึง 450,000 ชิ้น หรือคิดเป็นนักกีฬา 1 คนต่อถุงยางอนามัย 42 ชิ้น โดยแบ่งเป็นถุงยางอนามัยสำหรับผู้ชาย 350,000 ชิ้น และถุงยางอนามัยสำหรับผู้หญิงอีก 100,000 คน รวมทั้งเจลหล่อลื่นอีก 175,000 ห่อ ซึ่งจะเอาไปไว้แจกที่หมู่บ้านนักกีฬา ทั้งที่อาคารที่พัก ร้าน บาร์ และคลับเพื่อให้ได้นำไปใช้กัน

ข่าวระบุว่า การแจกถุงยางอนามัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดเตรียมถุงยางอนามัยที่มากกว่าการจัดโอลิมปิกเมื่อ 4 ปีก่อนที่กรุงลอนดอนของอังกฤษถึง 3 เท่า ซึ่งครั้งนั้นอังกฤษจัดเตรียมถุงยางอนามัยไว้จำนวน 150,000 ชิ้น

แซค เพอร์เชส อดีตนักเรือพายทีมสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ถือเป็นการจัดเตรียมถุงยางอนามัยจำนวนมหาศาล ซึ่งดูจะห่างไกลความเป็นจริงจากสิ่งที่เกิดขึ้นที่โอลิมปิก ที่ไม่ใช่สถานที่เพื่อจัดกิจกรรมเรื่องเพศ แต่เป็นสถานที่ที่นักกีฬาจะมุ่งมั่นไปที่การแสดงประสิทธิภาพของตัวเองให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่า เหตุที่ทางผู้จัดงานโอลิมปิกต้องจัดเตรียมถุงยางอนามัยไว้จนทำลายสถิติการแจกถุงยางอนามัยโอลิมปิก เนื่องจากต้องมีการแจกถุงยางอนามัยสำหรับผู้หญิงด้วยเป็นครั้งแรก เพราะความหวาดกลัวในเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสซิกา ที่ระบาดอย่างหนักในประเทศบราซิล และถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นประเด็นถกเถียงเรื่องความเหมาะสมในการจัดกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการแจ้งว่า ไวรัสซิกาคือเหตุผลของการแจกถุงยางอนามัยครั้งนี้ แต่ในคำแนะนำสำหรับนักกีฬาอังกฤษกับออสเตรเลียที่ไปร่วมแข่งขันโอลิมปิก ระบุชัดเจนว่า จะต้องใช้ถุงยางอนามัยที่ต่อต้านไวรัสได้

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสซิกาผ่านทางการมีเพศสัมพันธ์

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์