รัสเซียเพิ่มการโจมตีไอเอสหนักหน่วงขึ้น

รัสเซียเพิ่มการโจมตีไอเอสหนักหน่วงขึ้น

รัสเซียเพิ่มการโจมตีไอเอสหนักหน่วงขึ้น

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย แถลงว่า ได้เพิ่มปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียหนักหน่วงขึ้น โดยได้ออกปฏิบัติการทั้งหมด 64 ครั้ง เพื่อโจมตีกลุ่มไอเอส 55 จุด ในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กองทัพรัสเซีย เผยว่า มุ่งเป้าการโจมตีส่วนใหญ่ในกรุงดามัสกัส, จังหวัดอาเลปโป, ฮามา, รักกา และอิดลิบ โดยสามารถทำลายค่ายฝึกผู้ก่อการร้าย 29 แห่ง, ฐานป้องกัน 23 จุด, ศูนย์บัญชาการ 2 แห่ง และคลังเก็บอาวุธ 1 แห่ง ข่าวระบุว่า จังหวัดรักกา เป็นฐานที่มั่นสำคัญของไอเอส

รัสเซีย ระบุว่า ปฏิบัติการโจมตีในขั้นแรกนี้ ได้ทำลายศูนย์กลางการลำเลียงยุทธปัจจัยที่สำคัญและใหญ่ที่สุดของไอเอส ส่งผลให้กลุ่มสูญเสียความสามารถในการสู้รบเป็นอย่างมาก

ด้านสำนักข่าวทาสส์ของทางการรัสเซียรายงานว่า โฆษกกระทรวงกลาโหมรัสเซีย แจ้งว่ามีความคืบหน้าในการหารือกับสหรัฐฯ เพื่อวางมาตรการความปลอดภัยไม่ให้เกิดการปะทะกัน ในระหว่างที่ทั้งสองประเทศต่างปฏิบัติการโจมตีไอเอสในซีเรีย

อย่างไรก็ตาม สหรัฐฯ เห็นว่า ปฏิบัติการของรัสเซียมีข้อบกพร่องและอาจยิ่งทำให้สถานการณ์ความขัดแย้งในซีเรียรุนแรงขึ้น

ด้านกลุ่มกบฏในซีเรีย และรัฐบาลชาติตะวันตกหลายประเทศ ระบุว่า การโจมตีส่วนใหญ่ของรัสเซียไม่ได้พุ่งเป้าไปที่ไอเอส ผู้สื่อข่าวบีบีซี บอกว่า ปฏิบัติการโจมตีของรัสเซียดูเหมือนจะพุ่งเป้าไปที่กองกำลังฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาลซีเรียมากกว่า

ขอขอบคุณ 

บีบีซีไทย - BBC Thai

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์