รัสเซียเตือนสหรัฐ คิดให้ดีก่อนส่งทหารเข้าซีเรีย

รัสเซียเตือนสหรัฐ คิดให้ดีก่อนส่งทหารเข้าซีเรีย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 26 ส.ค. กระทรวงการต่างประเทศรัสเซียออกแถลงการณ์ที่ระบุว่า มาจากการสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างนายจอห์น แคร์รี รมว.กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ กับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย

ซึ่งลาฟรอฟกล่าวเตือนให้วอชิงตันคิดทบทวนอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุด ในเรื่อง การส่งกำลังทหารเข้าแทรกแซงกิจการในซีเรีย เนื่องจากเป็นการบ่อนทำลายความพยายามของนานาชาติ ที่ต้องการช่วยสร้างสันติภาพในซีเรียลงอย่างสิ้นเชิง

ด้านหนังสือพิมพ์ "เดลี อิซเวสเทีย" ของรัสเซีย ฉบับวันจันทร์ ตีพิมพ์บทสัมภาษณ์ของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด ว่าตะวันตกใช้ "สัญชาติญาณไร้สาระ" ในการกล่าวหาว่าเขาเป็นผู้บงการให้มีการใช้อาวุธเคมีเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 1,300 ศพ พร้อมกับเตือนสหรัฐว่า จะไม่มีทางบรรลุ "ความต้องการ" ของตัวเอง ด้วยการส่งทหารรุกรานเข้ามาในซีเรียอย่างแน่นอน

ขณะที่นายบัน คี-มูน เลาขาธิการยูเอ็น แถลงระหว่างร่วมประชุมที่เกาหลีใต้ว่า การใช้อาวุธเคมีในซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ถือเป็นอาชญากรรมต่อมวลมนุษยชาติ และผู้เกี่ยวข้องทุกคนต้องถูกลงโทษ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม พร้อมกับเผยว่า คณะผู้ตรวจสอบของยูเอ็นเดินทางถึงพื้นที่เกิดเหตุสำคัญนี้แล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากกองกำลังทั้งของฝ่ายรัฐบาลและกบฏ ที่จะหยุดยิงขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งทีมงานทุกคนสัญญากับผู้สูญเสียว่า จะทำงานเป็นอย่างดีที่สุด



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์