ระทึก!คณะผู้แทนไทย ติดใน ตุรกี ระหว่าง รัฐประหาร ได้ยินเสียงระเบิด,เสียงปืนดังลั่น!

ระทึก!คณะผู้แทนไทย ติดใน ตุรกี ระหว่าง รัฐประหาร ได้ยินเสียงระเบิด,เสียงปืนดังลั่น!


   เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม นายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) กล่าวถึงกรณีการดูแลคณะเจ้าหน้าที่ที่ไปร่วมประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีหลังเกิดรัฐประหาร ว่า

 เบื้องต้นตนได้รับรายงานจากนางระวีวรรณ ภูริเดช เลขาธิการสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ว่าได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินอยู่เหนือโรงแรมที่พักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำตามเวลาท้องถิ่นของตุรกี และมาทราบในภายหลังว่าเกิดรัฐประหาร ตอนนี้เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานจำนวน 19 คนอยู่ในโรงแรมที่พักและปลอดภัยดี ไม่มีปัญหา ซึ่งตนก็ได้ย้ำว่าให้หลบอยู่ในโรงแรมก่อน และให้ปรึกษากับนายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ผู้แทนถาวรไทยประจำยูเนสโก และหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก เพื่อประเมินสถานการณ์ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศตุรกีว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมดูแลคนไทยทุกคนอยู่แล้ว

นายเกษมสันต์ กล่าวว่า เวลานี้ ไม่สามารถคาดการณ์สถานการณ์ได้ดีเท่าสถานเอกอัครราชทูตฯ ในตุรกี และไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเหตุการณ์จะบานปลายขนาดไหน แต่เบื้องต้นจากการติดตามข่าวทางการตุรกีสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว จากนี้ก็ต้องรอดูว่ารัฐบาลตุรกีจะเดินหน้าจัดการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกต่อได้หรือไม่

ด้าน นายมานะเพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ส่วนตัว ระบุว่า นั้งอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งดูข่าวและติดตามสถานะการณ์ หลังจากทานอาหารที่ร้านอาหารไทยในอิสตัลบลูเสร็จเมื่อคืนเกือบ 4 ทุ่ม รอทีมงานจ่ายค่าอาหารหน้าร้านได้ยินเสียงปืนเป็นชุด สักพักเป็นเสียงเฮลิคอปเตอร์สองลำ. บินขึ้นผ่านไป. สงสัยอยู่คนเดียวว่ามีอะไรเกิดขึ้น เดินไปขึ้นรถไฟใต้ดินกลับที่พัก เดินถึงโรงแรม เห็นคนทำไมเดินๆวิ่งๆ ก็แปลกใจว่ารีบกันไปไหน ถึงโรงแรมสักพักทีมงานของคณะมรดกโลกโทรมาแจ้งว่ามีเหตุการณ์การยึดอำนาจด้วยกำลังทหาร. จึงอยู่ในโรงแรม. ตื่นมากลางดึกได้ยินเสียงระเบิด และนั่งตอบเฟซ ไลน์. ตอนนี้. พักอยู่ในโรงแรมครับ รอดูสภานะการณ์.

ต่อมา นายมานะ ได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "ตื่นมาทานอาหารเช้ากันครับ ออกไปไหนไม่ได้มีประกาศเคอร์ฟิว. ทางโรงแรมปิดประตู ไม่ให้ เข้าออก ไม่มีรถวิ่งสัญจร ไปมานานๆทีได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์. เสียงหวอได้ยินไม่บ่อยเหมือนเมื่อคืน. นอนกันหลับๆตื่นๆ คุยกันว่าได้ยินเสียงระเบิดตอนตีสี่ตื่นขึ้นมากันทุกคน"


ขอบคุณ matichon.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์