ระทึกขวัญ!ยิงกราดหน้าตึกเอ็มไพร์สเตท

ระทึกขวัญ!ยิงกราดหน้าตึกเอ็มไพร์สเตท


            เกิดเหตุระทึกขวัญกลางมหานครนิวยอร์ก ในสหรัฐฯ เมื่ออดีตพนักงานบริษัทที่ถูกเลย์ ออฟ บุกยิงอดีตเพื่อนร่วมงาน นอกตึกเอ็มไพร์ สเตท จนตำรวจต้องวิสามัญฆาตกรรมมือปืนเสียชีวิต

             25 ส.ค.55 สำนักข่างต่างประเทศรายงานว่า เหตุยิงกันด้านนอกตึกเอ็มไพร์ สเตท อดีตตึกที่สูงที่สุดในโลก และ 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของนิวยอร์ก บนถนน ฟิฟท์ แอฟเวนิว (Fifth Avenue) เกิดขึ้นเมื่อเวลา 9 นาฬิกาเมื่อวันศุกร์ รือ 20 นาฬิกา เมื่อวานนี้ตามเวลาในไทย ในขณะที่บริเวณนั้นกำลังพลุกพล่านไปด้วยคนทำงานและนักท่องเที่ยว และร้านค้าต่างๆ เริ่มเปิดให้บริการ

             ตำรวจนิวยอร์ก ระบุว่า มือปืน คือ นายเจฟเฟรย์ จอห์นสัน วัย 58 ปี สวมสูทและเนคไท เดินมุ่งหน้าไปหาเหยื่อ ก็คือ นายสตีเว่น เออร์โคลิโน่ วัย 41 ปี อดีตเพื่อนร่วมงาน แล้วใช้อาวุธปืนจ่อยิงที่ศีรษะ 3 นัด จนเสียชีวิต

             เหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความโกลาหลและหวาดกลัวให้กับผู้ที่สัญจรไปมา จนตำรวจตัดสินใจลงมือวิสามัญฆาตกรรมนายจอห์นสัน ในขณะที่ยังไม่มีความชัดเจนว่า มือปืนได้ยิงเข้าใส่ตำรวจหรือไม่เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน โดยบางส่วนได้รับลูกหลงจากกระสุนปืนของตำรวจ

             เจ้าหน้าที่สืบสวน คาดการณ์เบื้องต้นว่า แรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ เป็นเพราะนายจอห์นสัน แค้นใจที่นายเออร์โคลิโน่ ซึ่งเป็นรองประธานฝ่ายขาย ของบริษัท ฮาซาน อิมพอร์ต ที่นำเข้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับผู้หญิง ไม่ได้ช่วยสนับสนุนเขาในระหว่างที่ทำงานด้วยกัน และทั้ง 2 คน เคยแจ้งความกับตำรวจเมื่อปีที่แล้ว กล่าวหาว่า ต่างฝ่ายใช้คำพูดข่มขู่กัน

             นายจอห์นสัน เคยทำงานเป็นนักออกแบบในบริษัทดังกล่าว มา 6 ปี ก่อนจะถูกให้ออกจากงานมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากบริษัทจำเป็นต้องลดจำนวนพนักงานลง และแม้ถูกให้ออกจากงานแล้ว เพื่อนบ้านของนายจอห์นสัน บอกว่า มักจะเห็นเขาใส่สูท เดินออกจากอพาร์ทเม้นท์ทุกเช้า โดยเขาใช้ชีวิตตามลำพังในอพาร์เมนท์ในนิวยอร์ก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์