ระทึกกัปตันสายการบินเจ็ตบลูคลั่งกลางอากาศ

ระทึกกัปตันสายการบินเจ็ตบลูคลั่งกลางอากาศ

เกิดเหตุกัปตันของสายการบินเจ็ตบลูคุ้มคลั่งกลางอากาศ ผู้โดยสารต้องช่วยกันล็อคตัวไว้

ผู้โดยสารหลายคน บนเครื่องบินโดยสารเจ็ตบลู เที่ยวบินที่ 191 จากสนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ไปยังลาสเวกัส เปิดเผยว่า กัปตัน เคลย์ตัน เฟรเดอริค ออสบอน วัย 49 ปี นักบินที่ 1 เกิดอาการคลุ้มคลั่งกลางอากาศ และผู้โดยสารหลายคนต้องช่วยกันควบคุมตัวเขาเอาไว้ ในขณะที่เครื่องบินต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน


ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า กัปตันออสบอน เอาแต่ร้องตะโกนให้สวดมนต์ และขณะที่ผู้โดยสารที่มีประมาณ 130 คน ทั้งที่มาเป็นครอบครัว และเด็ก ๆ กำลังตื่นตระหนก กัปตันออสบอนก็วิ่งไปวิ่งมา พร้อมกับร้องตะโกนว่า อิรัก อัล ไกดา ผู้ก่อการร้าย เรากำลังจะโดนสอยร่วง


ผู้โดยสารหลายคนบอกด้วยว่า กัปตัน เกิดอาการคุ้มคลั่งหลังจากกลับออกมาจากห้องน้ำแล้วกลับเข้าไปในห้องนักบินไม่ได้

เพราะนักบินร่วมล็อคประตูเอาไว้ เพราะไม่ไว้ใจพฤติกรรมที่ผิดปกติของเขาและเมื่อเขาออกอาการคุมสติไม่อยู่ ทำให้ผู้โดยสารต้องช่วยกันล็อคตัวเขาไว้และกดลงกับพื้นที่ด้านนอกห้องนักบิน และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อเยียวยาเป็นการฉุกเฉิน หลังจากนักบินร่วมได้นำเครื่องบินลงจอดที่สนามบินนานาชาติริค ฮัสแบน อมาริลโอ ในรัฐเท็กซัส


ออสบอน เป็นกัปตันของสายการบินเจ็ตบลูมานาน 12 ปี
 
แต่มีความเชี่ยวชาญในการขับเครื่องบินมาประมาณ 30 ปี เขาเป็นชาวซาวันนาห์ รัฐจอร์เจีย สมรสแล้วและมีลูก 1 คน ผู้โดยสารหลายคนเปิดเผยว่า กัปตันออสบอน แสดงพฤติกรรมที่ผิดปกตินานประมาณ 3 ชั่วโมง หลังออกจากห้องน้ำ เขาได้พูดคุยกับผู้โดยสารบางคนในช่วงที่จะกลับเข้าห้องนักบิน และเมื่อพบว่า ห้องนักบินถูกล็อค เขาก็เริ่มร้องตะโกนให้เปิดประตูให้ และเริ่มแสดงพฤติกรรมที่ผิดปกติขึ้นเรื่อย ๆ เช่นการตะโกนพูดถึงอันตรายที่จะเกิดจากน้ำมือของอิรัก อิหร่าน อัฟกานิสถาน อัล ไกดา และลัทธิก่อการร้าย และพร่ำพูดซ้ำ ๆ กันว่า พวกมันจะสอยเครื่องบินให้ร่วงและให้ทุกคนสวดมนต์


ผู้โดยสารชาย 4 คน ที่รวมทั้งอดีตตำรวจนิวยอร์ค และอดีตผู้คุมเรือนจำ ช่วยกันตามจับตัวกัปตันไว้ ในขณะที่เขาวิ่งไปที่หน้าห้องนักบิน และต้องกดตัวเขาไว้จนกระทั่งเครื่องบินลงจอด ด้านสายการบิน


เจ็ตบลู ออกแถลงการณ์ว่า โชคดีที่มีกัปตันเครื่องบินที่ไม่ได้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่โดยสารมาด้วย และเขาได้เข้าไปทำหน้าที่แทนกัปตันออสบอน ที่ป่วยกระทันหัน แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดนอกเหนือจากนี้
เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์สคนหนึ่ง ถูกนำตัวออกจากเครื่องบิน หลังจากพูดพล่ามเรื่องวินาศกรรม 11 กันยายน และกลัวว่าเครื่องบินจะตก ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ระบุว่า มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นเพียง 2 หรือ 3 ครั้ง ในรอบ 40 ปี กรณีที่นักบินกลายเป็นคนป่วยทางจิตเสียเองในระหว่างอยู่บนเที่ยวบิน


ระทึกกัปตันสายการบินเจ็ตบลูคลั่งกลางอากาศ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์