ระทึก!! ท่อส่งแก๊สระเบิด! ทั้งเมืองหนีตายอลหม่าน! คาดจากฝนตกหนัก ดินถล่ม

ระทึก!! ท่อส่งแก๊สระเบิด! ทั้งเมืองหนีตายอลหม่าน! คาดจากฝนตกหนัก ดินถล่ม

ท่อส่งแก๊สระเบิดจนเกิดไฟลุกอย่างรุนแรง ใกล้กับทางด่วนเซี่ยงไฮ้-คุนหมิง มีผู้เสียชีวิต 8 ราย และเจ็บ 35 ราย เจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุมาจากฝนตกหนักจนดินถล่ม จนทำให้ท่อส่งแก๊สรั่วและเกิดระเบิดขึ้น


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นของจีนเปิดเผยว่า เกิดเหตุท่อส่งแก๊ซธรรมชาติระเบิดใกล้กับแนวทางด่วนสายเซี่ยงไฮ้ - คุนหมิง ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเขตชิงหลง มณฑลกุ้ยโจว ประเทศจีน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คนและได้รับบาดเจ็บอีก 35 คน ขณะที่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเสี่ยวไจ๋ ที่อยู่ใกล้เคียงต้องพากันวิงหนีออกจากบ้านเรือนเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงทำให้มองเห็นเปลวเพลิงและกลุ่มควันหนาทึบพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 53 คนระดมกำลังกันช่วยดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง และใช้เวลาอยู่ประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าจะควบคุมเปลวเพลิงได้ในเวลาประมาณ 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น

การสอบสวนอุบัติเหตุในเบื้องต้น พบว่า เหตุท่อส่งก๊าซระเบิดเกิดขึ้นหลังจากมีฝนตกหนักในบริเวณดังกล่าวต่อเนื่องหลายวัน จนทำให้เกิดเหตุดินโคลนถล่มไหลลงมาทับท่อส่งก๊าซ จนทำให้ท่อส่งแก๊สรั่วจากความเสียหาย และเกิดระเบิดขึ้น ขณะที่ท่อส่งก๊าซธรรมชาตินี้ ดำเนินการโดยสำนักงานปิโตรเลียมแห่งชาติของจีน ซึ่งจะมีการสืบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุร้ายแรงเพิ่มเติมต่อไป

ระทึก!! ท่อส่งแก๊สระเบิด! ทั้งเมืองหนีตายอลหม่าน! คาดจากฝนตกหนัก ดินถล่ม


ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์