ระทึก!! เกิดเหตุโจมตีรัฐสภาและสุสานโคไมนีในอิหร่าน เสียชีวิต 12 ราย (มีคลิป)

ระทึก!! เกิดเหตุโจมตีรัฐสภาและสุสานโคไมนีในอิหร่าน เสียชีวิต 12 ราย (มีคลิป)

กลุ่มมือปืนและมือระเบิดฆ่าตัวตาย โจมตีอาคารรัฐสภา และสุสานอดีตผู้นำปฏิวัติโคไมนี ในกรุงเตหะราน อิหร่าน มีผู้เสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บอีก 42 คน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุมีกลุ่มคนร้าย 4 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ บุกเข้าไปในเขตอาคารรัฐสภาอิหร่าน ในกรุงเตหะราน เมื่อช่วงสายวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น และยิงเจ้าหน้าที่ รปภ. เสียชีวิต 2 ราย ก่อนจะบุกเข้าไปในตัวอาคาร โดยมีคนร้ายรายหนึ่งจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตาย บนชั้น 4 ของรัฐสภา ขณะเกิดการยิงปะทะกับตำรวจข้างใน และคนร้ายอีก 3 คนถูกยิงเสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมเป็น 4 ราย

ขณะที่เกิดการโจมตี รัฐสภาอิหร่านกำลังอยู่ในระหว่างการประชุม จากภาพข่าวทีวีแสดงให้เห็นสมาชิกรัฐสภายังคงทำหน้าที่ต่อไปตามปกติ ขณะที่เกิดยิงปะทะระหว่างตำรวจรัฐสภากับกลุ่มคนร้าย โดยนายอาลี ลาริจานี ประธานสภาผู้แทนราษฎรอิหร่าน กล่าวถึงเหตุการณ์โจมตีว่า เป็นเรื่องเล็กน้อย และขอให้ดำเนินการประชุมต่อไป

ขณะที่อีกเหตุ เป็นคนร้ายอีกกลุ่มประมาณ 3 ถึง 4 คน บุกโจมตีอนุสรณ์สถาน อยาตอลลาห์ โคไมนี ผู้นำการปฏิวัติอิสลามอิหร่าน ซึ่งตั้งอยู่ทางฝั่งทิศใต้ของกรุงเตหะราน โดยคนร้ายใช้ปืนยิงคนสวนดูแลสถานที่เสียชีวิต 1 ราย ก่อนที่คนร้าย 2 คน ดึงชนวนระเบิดสายคาดฆ่าตัวตาย โดยแรงระเบิดทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บ 42 คน แต่มี 3 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล หลังเกิดเหตุ กลุ่มไอเอสออกประกาศอ้างความรับผิดชอบในการโจมตีครั้งนี้

 


รับชมวิดีโอได้ที่นี่
VVVV
VVV
VV
V

ที่มา : Workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์