รวบนักโทษ แหกคุกมานาน 34 ปี!

รวบนักโทษ แหกคุกมานาน 34 ปี!



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซอลต์เลค ซิตี้ รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐเมื่อวันที่ 24ม.ค.ว่า ชายคนหนึ่งที่ตำรวจบอกว่าหลบหนีลอยนวลนับตั้งแต่แหกคุกที่เรือนจำในรัฐมิสซิสซิปปีเมื่อ34 ปีก่อนถูกจับแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีในเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งทางตอนกลางของรัฐยูทาห์

            นายเจฟฟ์ วู้ด นายอำเภอเขตคาร์บอนระบุว่านายแซม ยีน แฮร์ริส วัย 61ปี ได้ดำเนินชีวิตโดยใช้ชื่อไม่ซ้ำกันถึง10 ชื่อหลังหลบหนีจากเรือนจำถึง2 ครั้งในรัฐโอริกอน แม้เขามีประวัติก่ออาชญากรรมในรัฐฟลอริดาและรัฐจอร์เจียก็ตามรวมทั้งก่อคดีลักขโมยและทำร้ายเจ้าหน้าที่ นายแฮร์ริส ใช้ชีวิตอย่างเงียบๆในเมืองเวลลิงตัน ที่มีประชากร1,600 คนมาเป็นเวลาหลายปีจนกระทั่งสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ(เอฟบีไอ)แจ้งตำรวจรัฐยูทาห์เกี่ยวกับอัตลักษณ์ของเขา

          ตำรวจระดมกำลังค้นหาจนพบนายแฮร์ริสเดินอยู่บนถนน จึงแสดงตัวเข้าจับกุมอย่างไรก็ตาม นายแฮร์ริสไม่ได้ให้การกับตำรวจเกี่ยวกับปูมหลัง เพียงแต่อ้างว่าเขามีอาการป่วยทางสมองเมื่อหลายปีก่อน และไม่รู้ว่า เขาอยู่ที่ไหนมาก่อน แต่นายแฮร์ริส ใช้ชื่อปลอมว่าเวย์น เอ็ดเวิร์ด สตีเว่น ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับที่เขาใช้ตอนอยู่ที่รัฐโอริกอนและยังได้ใบอนุญาตขับขี่รถในรัฐยูทาห์ด้วยชื่อเดียวกัน

            นายแฮร์ริสเคยต้องโทษจำคุก4ปีความผิดลักขโมยและครอบครองเครื่องมือสำหรับการขโมยเมื่อปี2523 เขาหลบหนีจากเรือนจำฟอร์เรสต์เคาน์ตี แต่ตอนนี้นายแฮร์ริสจะถูกส่งตัวกลับไปรัฐมิสซิสซิปปีเพื่อรับข้อกล่าวหาแหกคุก และตำรวจกำลังสอบสวนว่านายแฮร์ริสอยู่รอดมาถึง34ปีได้อย่างไรโดยไม่มีใครตามเจอ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์